svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอมใจ! เจ้าหนี้ตั้งเต็นท์กดดันหน้าบ้าน 6 วันจนลูกหนี้ยอมใช้คืน

25 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องยอมใจในความอดทนของเจ้าหนี้ผู้นี้ เมื่อเจ้าตัวยอมลงทุนตั้งเต็นท์กดดันหน้าบ้านลูกหนี้ 6 วันเต็ม จนสุดท้ายลูกนี้ยอมใช้เงินคืนกว่า 9 แสนบาท .

เว็บไซต์ นสพ.ต่วยแจ๋สื่อทางการเวียดนาม รายงานว่า อดีตตำรวจคนหนึ่งในจังหวัดเหง อัน ทางเหนือ ตกลงยอมชำระหนี้ 682 ล้านด่อง (ประมาณ 9.4 แสนบาท) ให้กับเพื่อนบ้านนาง Ngo Thi Chung หลังจากถูกกดดันจากเจ้าหนี้และครอบครัวของเธออย่างหนัก ด้วยการไปตั้งเต็นท์และปักหลักอยู่หน้าบ้าน 6 วันติดต่อกัน
ประธานเขต Thanh Chuong จ.เหงอัน กล่าวว่า Tran Dinh Duc อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจเขต ได้จ่ายเงินก้อนแรก 182 ล้านด่องที่ติดค้างอยู่ และรับปากว่าจะทยอยคืนที่เหลืออีก 500 ล้านด่องภายใน 3 เดือน
นาง Chung เจ้าหนี้ เปิดเผยว่า ช่วงที่เธอทำงานอยู่ในบ้านของอดีตนายตำรวจ เธอให้เงินเขา 682 ล้านด่องไปซื้อที่ดินผืนหนึ่งในชื่อของเธอ โดยเงินก้อนนี้มาจากน้ำพักน้ำแรงของสามีที่ทำงานในต่างประเทศแต่พอเธอสอบถามความคืบหน้าเมื่อไม่นานมานี้ว่าได้ซื้อที่ดินให้หรือไม่ อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยงตอบคำถาม ต่อมา กลับปฏิเสธว่าไม่เคยรับเงินจากเธอ ขณะที่เจ้าหนี้เองก็ไม่มีเอกสารยืนยันเพราะเชื่อใจชายคนนี้เต็มร้อย

ยอมใจ! เจ้าหนี้ตั้งเต็นท์กดดันหน้าบ้าน 6 วันจนลูกหนี้ยอมใช้คืน

.

14 สิงหาคม นาง Chung กับญาติและเพื่อน ยกขบวนไปชุมนุมหน้าบ้านของ Duc เพื่อกดดันให้ใช้หนี้ และตั้งเต็นท์ปักหลักอยู่หน้าบ้านลูกหนี้ไม่ไปไหน 6 วัน ปฏิบัติการทวงหนี้ของครอบครัวนี้ ได้รับความสนใจจากชาวบ้านในละแวกนั้นหลายร้อยคน จนทำให้ Duc กับครอบครัวไม่กล้าออกมาสู้หน้าใคร ต้องอยู่แต่ภายในบ้าน ในที่สุด ตำรวจในพื้นที่ก็ได้เข้าไปสอบสวน และพูดคุยไกล่เกลี่ยกับทั้งสองครอบครัว
ผ่านไปถึงวันที่ 6 Duc ตกลงยินยอมที่จะชำระหนี้ เพื่อนบ้านที่รู้ข่าวก็เข้าไปแสดงความยินดี ครอบครัวของเธอจึงได้รื้อเต็นท์ เตียงและข้าวของต่างๆที่นำมาจากบ้านไปกินนอนหน้าบ้านลูกหนี้ 6 วัน

ยอมใจ! เจ้าหนี้ตั้งเต็นท์กดดันหน้าบ้าน 6 วันจนลูกหนี้ยอมใช้คืน

CR: tuoitrenews

logoline