svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ส.ว่ายน้ำ"ร่วมปตท.–ไทยออยล์ทำโครงการเพื่อสังคม-จัดแข่งขัน

24 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้สนับสนุน ทั้ง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ทำโครงการเพื่อสังคม ว่ายน้ำเพื่อชีวิต , พี่สอนน้อง ,ช่วยชีวิต ลดวิกฤติการจมน้ำ และ จัดการแข่งขันว่ายน้ำไทยออยล์ชิงชนะเลิศประจำปี 2563

"ส.ว่ายน้ำ"ร่วมปตท.–ไทยออยล์ทำโครงการเพื่อสังคม-จัดแข่งขัน











พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เตรียมร่วมมือกับผู้สนับสนุนสมาคมฯ จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสังคม ตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โดยแบ่งเป็น 4 โครงการคือ




1)โครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิต ประจำปี 2563 เป็นโครงการที่สมาคมว่ายน้ำฯ ร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดสอนว่ายน้ำให้กับเด็กด้อยโอกาสเพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำ โดยจะมีการจัดกิจกรรมทั้งหมด 6 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย





"ส.ว่ายน้ำ"ร่วมปตท.–ไทยออยล์ทำโครงการเพื่อสังคม-จัดแข่งขัน







2)โครงการพี่สอนน้อง ประจำปี 2563 เป็นโครงการที่สมาคมว่ายน้ำฯ ร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเพื่อพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนที่มีศักยภาพใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ ให้มีแรงจูงใจและเป้าหมายสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ



3)โครงการช่วยชีวิต ลดวิกฤติการจมน้ำ ประจำปี 2563 เป็นโครงการที่ สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยออยล์จำกัด (มหาชน) เพื่อสอนว่ายน้ำให้แก่เด็กด้อยโอกาส ในเขตเทศบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำในพื้นที่ดังกล่าว


4)โครงการจัดการแข่งขันว่ายน้ำไทยออยล์ชิงชนะเลิศประจำปี 2563 เป็นโครงการที่ สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขันว่ายน้ำในเขตจังหวัดชลบุรี เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาในเขตจังหวัดชลบุรี ให้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง




"ส.ว่ายน้ำ"ร่วมปตท.–ไทยออยล์ทำโครงการเพื่อสังคม-จัดแข่งขัน






สำหรับการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสังคมของ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ ผู้สนับสนุน ทั้ง 4 โครงการ คาดว่าจะมีการเริ่มดำเนินการจัดกิจกรรมในช่วงปลายปี 2563 ภายใต้การปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล อย่างเคร่งครัด




logoline