svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ซันนี่ ยูโฟร์" ขอให้ทำความเข้าใจเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์

24 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซันนี่ ยูโฟร์" หรือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส อดีตนักร้องชื่อดัง ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวของสถาบันฯ ผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว พร้อม ขอให้ทำความเข้าใจเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประเทศไทย

"ซันนี่ ยูโฟร์" ขอให้ทำความเข้าใจเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์

ญาณวรุตม์ สุทธิวาสหรือ ซันนี่ ยูโฟร์ อดีตนักร้องชื่อดัง โพสต์เล่าเรื่องราว ขอทำความเข้าใจเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ ของประเทศไทย ผ่าน facebook ส่วนตัวโดยระบุข้อความว่า..

"ซันนี่ ยูโฟร์" ขอให้ทำความเข้าใจเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์

สถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ใช่มีพระองค์เดียว...!!


"ราชวงศ์"มีหลายพระองค์ และ สถาบันกษัตริย์ของไทย มีคุณค่าอนันต์ต่อปวงชนชาวไทยไม่ใช่เหมือนฝรั่งเศส "งาน" ที่ "ทรง" มีประโยชน์ต่อคนไทยต่อสังคมไทยทั้งสิ้น ใครจาบจ้วงโดยไม่มี "เหตุผล"จึงต้องโกรธและขอตอบโต้

"ซันนี่ ยูโฟร์" ขอให้ทำความเข้าใจเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์


สมเด็จพระนเรศวรกู้ชาติ พระเจ้าตากสินกู้ชาติ ทั้งๆ ที่เป็นคนเชื้อสายจีน ราชวงศ์จักรีสร้างชาติ(ปัจจุบัน) มาแต่ รัชกาลที่ 1

บางพระองค์สร้างกฎหมายสร้างวรรณกรรมไทย สร้างโขน ละครไทย สร้างปฏิมากรรมไทย (วัด อาคาร พระราชวัง กองเรือพระราชพิธีสวยสง่าสิ่งก่อสร้างชั้นสูง.. ที่ให้คนต่างชาติ มาดูเหมือนนครวัด นครทม ของเขมรเป็นแหล่งท่องเที่ยว..หาเงินเข้าประเทศได้)


รัชกาลที่ 10 ขอสนามม้านางเลิ้งคืนมาจะสร้างสวนพักผ่อนเหมือนสวนลุมพีนีให้ประชาชนในละแวกนั้นใช้ ไม่ต้องตะกายไปกลางกรุง (ไปสวนลุมฯ) ย้ายเขาดินฯ ออกไป จะสร้าง"โรงพยาบาล"เพราะทรงเห็นว่า ทั้ง รามาฯ และศิริราช แออัด..เกินไปแล้ว...ที่พระราชฐานทั้งนั้น สมบัติส่วนพระองค์ ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ทั้งนั้น..และไม่ใช่ "คิดไม่เป็น" แต่ คิดเป็นแบบพระองค์

รัชกาลที่ 10ไม่ทรงถนัดการพูด เหมือนพ่อหลวงรัชกาลที่ 9..ก็ทรงมีดำริแบบพระองค์ คือ ใช้ตัวแทนได้แก่ องคมนตรี" ตั้งองคมนตรีมากท่านเพื่อให้ช่วยงานต่าง ๆ ในกิจกรรมพระราชดำริของพระปิตุลา ที่ทำค้างไว้ให้ได้รับการสืบสานต่อไป..ทรงงานเงียบๆ..แต่มีประสิทธิภาพ งานที่มอบ ต้องทำรายงานมีคนอ่านถวาย และ ประชุมองคมนตรีรับฟังข้อราชการด้วยพระองค์เอง..ในทุก 3เดือน...หรือทุกไตรมาส



"ซันนี่ ยูโฟร์" ขอให้ทำความเข้าใจเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์


เด็กๆ ...รู้อะไร..อาจารย์ในมหาลัยฯ ..รู้อะไร...มีใครทราบงานของ พระเทพรัตน์บ้างของฟ้าหญิงองค์เล็กบ้าง มีใครเคยทราบโรงพยาบาลที่หลักสี่บ้าง ว่า ทันสมัยขนาดไหน...เป็นโรงพยาบาลวิจัยทางมะเร็ง ที่ทรงเสด็จไป "เชื่อมโยง"ประสานเทคโนโลยีมาจากประเทศต่าง ๆ ...คนเคยป่วยเป็นมะเร็ง เท่านั้นจึงจะทราบด้วยน้ำตาว่า รอดตาย มาจากโรงพยาบาลนี้ ทั้ง ๆที่โรงพยาบาลทั่วไปส่ายหน้าแล้ว...


ไม่รู้..นั่นแหละต้วร้าย...และ พูด..บ้าบอคอแตกกันไป กับนักการเมืองทั้งหลาย...


องค์ภาฯ...ก็ดูแลกฎหมายสิทธิสตรี..เพราะพระองค์จบกฎหมายจาก "คอร์เนล" เก่งเอามาก ๆ...ทรงร่างกฎหมายสิทธิสตรีเองนะ ใครทราบบ้าง..ล่ะ..


จะให้พระองค์มาตีปิ๊บเหมือนส.ส. หรือไง...และ จะมาบังคับให้พระราชวงศ์ไม่ต้องออกข่าวพระราชสำนัก...ทีพวกคุณ..ทำไมอยากมีข่าวล่ะ...ตะแบง อคติ สิ้นดี ...


"เงินถุงแดง"ที่เป็นเงินส่วนพระองค์ ก็เคยนำมาใช้กู้ชาติ ..ถามกันว่า ..มีใครบริจาคอะไรมาก ๆกันเหมือนราชวงศ์บ้าง กี่คน...และ มาห้ามมิให้คนถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศล...?

พุทโธ่เอ๋ย..ทราบกันบ้างไหมว่า"ตึกสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ ที่รพ.รามาฯ...ไม่ได้ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินสักบาทเดียว "และมันกี่พันล้านกันล่ะ...เงินโดยเสด็จพระราชกุศล ทั้งนั้น และใครมีบารมีที่จะให้คนบริจาคได้ขนาดนี้


ตึกใน รพ.ศิริราชกี่ตึกกัน ..ที่เป็นเงินบริจาคมาแต่สมัยพระปิตุลา..สมเด็จย่า...เครื่องมือทันสมัยกี่พันชิ้น ที่เป็นเงินส่วนพระองค์...


หลักสูตร"ออนไลน์" ที่เมื่อเกิดโควิด-19 " โรงเรียนต่าง ๆที่ไม่สามารถสร้างหลักสูตรเองได้ ก็ใช้ของ "ไกลกังวล" ที่ทรงทำไว้(เหมือนจะรู้ว่า จะเกิดโควิด)


สรุปเนื้อหาที่สำคัญมาจากท่านที่มีความรู้จริงแลกเปลี่ยนความคิดกัน

เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์ในการทำความเข้าใจได้ง่ายๆในเรื่องราวของ สถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย (The Kingdom of Thailand)

#ซันนี่ยูโฟร์ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ซันนี่ ยูโฟร์

logoline