svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฉฟาร์มหมูในอังกฤษ โหดเกินพิกัด

24 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์เผยสภาพอันน่าเวทนาของหมูในฟาร์มที่อังกฤษ โดยใช้วิธีแอบเอากล้องไปติดตั้งไว้ ทำให้เห็นว่า หมูที่นอนตอนเน่า ถูกรุมกินโดยหมูที่ยังรอด

แฉฟาร์มหมูในอังกฤษ โหดเกินพิกัด

แฉฟาร์มหมูในอังกฤษ โหดเกินพิกัด

นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์และสนับสนุนการรับประทานอาหารมังสวิรัติ "วีวา!" (Viva!) ได้แอบเข้าไปติดตั้งกล้องในฟาร์มหมูชื่อ "Flat House" ในเมืองลัทเทอร์เวิร์ธ มณฑลเลสเตอร์เชอร์ของอังกฤษ ที่มีหมูอาศัยอยู่กันอย่างแออัดราว 8,000 ตัว อันเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนสภาพความเป็นอยู่ที่เลวร้ายของหมู ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนกรกฎาคม ปีนี้

ฟาร์มแห่งนี้ ซึ่งเป็นของบริษัท "เอลวิดจ์ ฟาร์มส์" (Elvidge Farms Ltd) ที่ถูกระบุว่า "มีมาตรฐานสูง" แต่คนงานกลับฆ่าลูกหมูอย่างโหดร้าย มีภาพหมูที่ดิ้นด้วยความเจ็บปวดก่อนถูกฆ่าอย่างทารุณ และเนื้อของพวกมันถูกขนส่งโดยรถที่ติดโลโก้ "เร้ด แทร็กเตอร์" (Red Tractor) ที่อ้างว่า "ตรวจสอบย้อนหลังได้ ปลอดภัยในการรับประทาน และผลิตด้วยความรับผิดชอบ"

แฉฟาร์มหมูในอังกฤษ โหดเกินพิกัด

แฉฟาร์มหมูในอังกฤษ โหดเกินพิกัด


ภาพอันช็อคจากกล้องที่ถ่ายได้ คือ หมูตายหลายตัวถูกทิ้งให้เน่าและถูกรุมกินโดยหมูที่ยังรอด ยังมีฝูงแมวจรจัดที่เข้าไปรุมแทะซากหมู ขณะที่แม่หมูป่วยบางตัวนอนกลอกตาด้วยความเจ็บปวด
วีวา ระบุว่า สภาพสัตว์ที่เป็นโรคและหิวโหย ไม่เป็นแสดงถึงความโหดร้าย แต่ยังเสี่ยงต่อสุขภาพของมนุษย์ ที่ทำให้เกิดโรคใหม่ๆ ขึ้นด้วย ขณะที่ เร้ด แทร็กเตอร์ ระบุว่า "เราตกใจที่เห็นภาพเหล่านี้ การคุ้มครองสุขภาพและสวัสดิภาพสัตว์เป็นหนึ่งในความสำคัญอันดับแรกของเรา" และได้ระงับการรับรองฟาร์มหมูแห่งนี้ โดยให้มีผลในทันที

ส.ส.เฮนรี สมิธ ของพรรคอนุรักษ์นิยม และประธานร่วมกลุ่มรัฐสภารวมพรรคว่าด้วยสวัสดิการสัตว์ ให้ความเห็นว่า การสืบสวนของวีวา มีภาพที่รบกวนจิตใจที่สุดเท่าที่เคย
เห็นมา เห็นได้ชัดว่าสัตว์ในฟาร์มแห่งนี้กำลังทุกข์ทรมาน ถ้านี่คือมาตรฐานของเร้ดแทร็กเตอร์ แสดงว่าผู้บริโภคกำลังถูกทำให้เข้าใจผิด เราไม่สามารถปล่อยให้ฟาร์มแบบนี้ ดำเนินการต่อไปได้"

logoline