svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจเปรูสลายปาร์ตีในคลับเหยียบกันดับ 13 ราย

24 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดเหยียบกันตาย 13 รายที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในเปรู หลังจากตำรวจเข้าสลายงานปาร์ตี้ที่ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์โดยมีนักเที่ยวรวมตัวมากถึงเกือบ 120 คน

โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นที่โทมัส เรสโตบาร์ คลับในกรุงลิมา เมืองหลวงของเปรูเมื่อคืนวันเสาร์ หลังจากตำรวจบุกเข้าไปเพื่อสลายปาร์ตีบนชั้น 2 ของร้าน และนักเที่ยวแตกตื่นวิ่งกรูหนีออกจากห้องที่มีประตูเพียงจุดเดียว โดยพยายามเบียดเสียดกันจนเกิดการเหยียบกันที่บริเวณประตูกับบันได ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 6 คน ซึ่งรวมถึงตำรวจ 3 นาย ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่มีอายุราว 20 ปีเศษ
ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากเพื่อนบ้านว่ามีการจัดปาร์ตีเสียงดังรบกวนที่คลับแห่งนี้ และเจ้าหน้าที่บุกไปที่ร้านในเวลา 21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจยืนยันว่า ไม่มีการใช้อาวุธปืนหรือแก๊สน้ำตาระหว่างปฏิบัติการ และจับกุมตัวคนที่อยู่ในคลับไว้ 23 คนซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงสามีภรรยาที่เป็นเจ้าของร้าน ทั้งหมดถูกตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา และพบว่า 15 คนมีผลตรวจเป็นบวกและต้องถูกกักตัว

ตำรวจเปรูสลายปาร์ตีในคลับเหยียบกันดับ 13 ราย



เดิมไนต์คลับทุกแห่งต้องปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมี.ค.ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่เริ่มผ่อนคลายมาตรการตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัว โดยยังคงบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งรวมถึงการห้ามรวมตัวกลุ่มใหญ่ และใช้กฎเคอร์ฟิวทั่วประเทศที่ห้ามออกนอกบ้านหลัง22.00 น.
เปรูเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 รองจากบราซิลในกลุ่มชาติละตินอเมริกา และอยู่ในอันดับ 6 ของโลก โดยขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 594,000 คน และผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 27,600 คน แต่ในช่วงหลายสัปดาห์นี้ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่กลับเพิ่มขึ้นสองเท่าเป็นกว่า 9,000 คน ทำให้เพิ่มมาตรการควบคุมทางสังคมอีกครั้ง ซึ่งรวมถึงการห้ามออกนอกบ้านช่วงสุดสัปดาห์ และห้ามสถานบันเทิงยามราตรีเปิดช่วงสุดสัปดาห์

logoline