svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชายอายุมากที่สุดในโลก เสียชีวิตในวัย 116 ปี

23 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณปู่ชาวแอฟริกาใต้ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นชายที่มีอายุมากที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 116 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ครอบครัวยืนยันว่าการเสียชีวิตของเขาไม่มีความเชื่อมโยงกับการติดเชื้อโควิด-19

คุณปู่เฟรดดี้ บลอม จากจังหวัดอีสเทิร์นเคปของแอฟริกาใต้ ซึ่งมีอายุครบ 116 ปีเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคชราเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และแม้จะไม่เคยมีการบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการแต่เขาก็ได้รับการขนานนามว่าเป็นชายที่อายุยืนที่สุดในโลก
โดยทางครอบครัวออกมาเปิดเผยว่าคุณปู่เฟรดดี้เป็นชายแก่ที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ เป็นเหมือนฮีโร่ของครอบครัวและคนในหมู่บ้าน เขามีสุขภาพที่แข็งแรงมาโดยตลอด เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วยังคงออกแรงตัดไม้ได้ตามปกติ และเพิ่งรู้สึกถึงอาการป่วยเพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้
เมื่อสองปีที่แล้วคุณปู่เฟรดดี้เคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้มีอายุยืนยาว โดยบอกว่าเขาไม่มีความลับอะไรเป็นพิเศษ เป็นเพียงแค่คนธรรมดาที่ศรัทธาในพระเจ้า และเชื่อว่าตนเองอยู่ในวัยที่พร้อมจะจากไปได้ทุกเมื่อ แต่ที่มีอายุยืนเป็นเพราะพระเจ้ายังต้องการให้เขามีชีวิตอยู่
ตลอดชีวิตคุณปู่เฟรดดี้มีอาชีพเป็นผู้ใช้แรงงานทั้งในฟาร์มและอุตสาหกรรมก่อสร้าง เขาเลิกดื่มสุรามานานหลายปีแล้วและหยุดสูบบุหรี่ตั้งแต่ช่วงที่มีมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส ขณะที่ครอบครัวปฏิเสธว่าการเสียชีวิตของเขาไม่มีความเชื่อมโยงกับการติดเชื้อโควิด-19

logoline