svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดผู้ติดเชื้ออินเดียทะลุ 3 ล้านคน

23 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในอินเดียยังคงทวีความรุนแรง ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 3 ล้านคน สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก และสูงเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย

สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 23 ล้าน 3 แสน 7 หมื่นคน และผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 8 แสนคน ประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุด 5 อันดับแรกของโลกยังคงเป็น สหรัฐ, บราซิล, อินเดีย, รัสเซีย และแอฟริกาใต้ โดยสหรัฐที่อยู่ในอันดับ 1 มียอดติดเชื้อสะสมมากกว่า 5 ล้าน 8 แสนคน และยอดเสียชีวิตสะสมกว่า 1 แสน 8 หมื่นคน บราซิลที่อยู่อันดับ 2 มีผู้ติดเชื้อสะสม 3 ล้าน 5 แสนคน และผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 1 แสนคน 
ด้านอินเดียมียอดผู้ติดเชื้อทะลุ 3 ล้านคนในวันนี้ และมีผู้เสียชีวิตกว่า 5 หมื่น 6 พันคน ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขแสดงความกังวลว่าการรวมตัวกันของประชาชนในเทศกาลสำคัญทางศาสนา โดยเฉพาะเทศกาลพระคเณศวร หนึ่งในเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวฮินดู ซึ่งกำลังมีขึ้นเป็นเวลา 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไวรัสแพร่ระบาดอย่างรุนแรงมากขึ้น หลังโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพภาพของประชาชนจำนวนมากออกมาช็อปปิ้งกันอย่างแออัด ซื้อดอกไม้และขนมหวานสำหรับใช้บูชาพระพิฆเนศ อย่างไรก็ตามทางการอินเดียกำลังเร่งตรวจเชื้อโควิด-19 ให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ วันละ 1 ล้านคน

logoline