svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินโดนีเซียจองวัคซีนซิโนแว็ค 50 ล้านโดส

22 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินโดนีเซียสั่งจองวัคซีนของบริษัทซิโนแว็คของประเทศจีนจำนวน 50 ล้านโดส โดยบริษัทคาดว่าจะส่งมอบปลายปีนี้ถึงปีหน้า หวังช่วยบรรเทาการระบาดของโควิด-16 ที่ยังลุกลามไม่หยุด

บริษัทซิโนแว็ค ไบโอเท็ค (Sinovac Biotech) ของจีน เตรียมผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 50 ล้านโดส ให้แก่รัฐบาลอินโดนีเซีย ช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน ปีนี้ จนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า 
โดยขณะนี้ อินโดนีเซียต้องการวัคซีนเป็นจำนวนมาก หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งทะยานไม่หยุด ในระหว่างการเยือนจีน นางเร็ตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ได้มีการลงนามในข้อตกลงเบื้องต้นกับซิโนแว็ค เพื่อจัดซื้อและส่งมอบวัคซีน ที่มีชื่อว่า "โคโรนาแว็ค" (CoronaVac) โดยบริษัทไบดอ ฟาร์มา (Bio Farma) ของอินโดนีเซียจะได้เข้าถึงวัคซีนก่อน จนถึงสิ้นปี 2564 

อินโดนีเซียจองวัคซีนซิโนแว็ค 50 ล้านโดส

ปัจจุบัน อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อ 151,498 คน เสียชีวิต 6,594 คน แต่ต้องการวัคซีนสำหรับประชากร 260 ล้านคน ทำให้ต้องพัฒนาของตัวเองด้วย หลังจากประเทศกำลังพัฒนาพากันวิตกที่จะต้องแข่งขันกันเพื่อให้เข้าถึงวัคซีน นางมาร์ซูดี กล่าวว่า อินโดนีเซียเล็งเห็นความมุ่งมั่นของอุตสาหกรรมของจีน ในการสร้างความร่วมมือของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกัน ด้านซิโนแว็คยังไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ส่วนไบโอ ฟาร์มา ระบุว่า วัคซีน 50 ล้านโดส จะถูกส่งตามขั้นตอน โดยจัดส่งเดือนละ 10 ล้านโดส เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

อินโดนีเซียจองวัคซีนซิโนแว็ค 50 ล้านโดส

อินโดนีเซียจองวัคซีนซิโนแว็ค 50 ล้านโดส

logoline