svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บริษัทดังโป๊ะแตก แต่งรูปคุยโอบามา

22 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชักยังไงเสียแล้ว กลุ่มบริษัท BN Group ที่กำลังจะเข้าซื้อสโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด" ถูกจับโป๊ะตัดต่อภาพผู้บริหารนั่งคุยกับบารัค โอบามา แถมที่อยู่ที่จดทะเบียนในกรุงปารีสก็ไม่มีจริง

"Bellagraph Nova Group" หรือ "BN Group" ที่จดทะเบียนในสิงคโปร์ อ้างว่ามีข้อมูลบางส่วนในเอกสารถูกเผยแพร่ก่อนเวลาอันควร หรือมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นหลังถูกจับได้ว่า มีการตัดต่อภาพที่ทำให้ดูเหมือนว่านายเนียอีดส์ อันโตนิโอ เกียมุนโด เดอ บูร์บง ผู้บริหารฝ่ายความสัมพันธ์ด้านการลงทุนเข้าร่วมประชุมผู้บริหารที่กรุงปารีส ที่มีอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ร่วมอยู่ด้วยแต่ปัจจุบัน BN Group ได้ลบภาพนี้ออกจากเว็บไซท์แล้ว
ด้านนายบูร์บงที่ยอมรับว่ามีการตัดต่อภาพ ได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้กล่าวอ้างที่เป็นเท็จเพื่อหวังผลทางธุรกิจBN Group ซึ่งระบุว่า มีมูลค่าในตลาด 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้วอ้างตัวเองในสื่อการตลาดว่า เป็นกลุ่มบริษัทที่กำลังเติบโตรวดเร็วที่สุดของโลกส่วนการถูกจับโป๊ะ ได้รวมถึงการที่สื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าไม่มีชื่อบริษัท "Bellagraph Nova Group" จดทะเบียนในฝรั่งเศสและไม่พบที่อยู่ตามที่ระบุไว้ คือ "10 Place Vendome"

บริษัทดังโป๊ะแตก แต่งรูปคุยโอบามา

ด้านพนักงานต้อนรับของสำนักงานให้เช่าทางธุรกิจ "Regus"ระบุว่า BN Group เคยใช้พื้นที่ แต่ไม่ค่อยเห็นพนักงานแต่นายบูร์บง ยืนยันหนักแน่นว่า BN Group มีสำนักงานถาวรอยู่ที่ "Place Vendome"และดูเหมือนจะแถต่อด้วยว่า บริษัท เทคโนโลยีทางการเงิน "Hydra X"เป็นหนึ่งในเครืออาณาจักรระดับโลกที่อยู่ระบบการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์แต่ Hydra X ปฏิเสธ และตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ก็ปฏิเสธว่าไม่มีHydra X อยู่ในระบบBellagraph Nova Group มีผู้ร่วมก่อตั้ง 2 คน คือ เนลสัน โลห์ และเทอเรนซ์ โลห์และมีมูลค่าทางการตลาด 15,600 ล้านดอลลาร์ หรือราว 492,000 ล้านบาท

บริษัทดังโป๊ะแตก แต่งรูปคุยโอบามา

logoline