svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปากแม่น้ำแยงซี เกิดอุบัติเหตุเรือชนไฟลุกท่วม

22 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ข่าวรอบโลก ล่าสุดมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุเรือชนกันถึง 2 เหตุการณ์ ที่บริเวณปากแม่น้ำแยงซี ของจีน ระหว่างเรือบรรทุกน้ำมัน-เรือบรรทุกทราย และ เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์-เรือบรรทุกถ่านหิน

ถือเป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและพบเป็นข่าวให้ได้รายงานไม่บ่อยนัก สำหรับเหตุเรือชนกันจนเกิดการอัปปาง แถมเกิดขึ้นถึง 2 เหตุการณ์ด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นที่เมืองจีน

โดยมีการรายงานว่าเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน 3,000 ตัน ชนกับเรือสินค้าบรรทุกทราย บริเวณปากแม่น้ำแยงซี ใกล้ท่าเรือนครเซียงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อเวลา 03.40 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ตามเวลาท้องถิ่นเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ให้เรือสินค้าอับปาง ขณะที่เรือบรรทุกน้ำมันเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง เบื้องต้นสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ทั้งหมดแล้ว 20 คน

ปากแม่น้ำแยงซี เกิดอุบัติเหตุเรือชนไฟลุกท่วม

ปากแม่น้ำแยงซี เกิดอุบัติเหตุเรือชนไฟลุกท่วม

และจากนั้นมีการรายงานต่ออีกว่าหลังจากนั้นเมื่อเที่ยงคืนของวันที่21สิงหาคม2563บริเวณใกล้เคียงกันปรากฎว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกหนึ่งเหตุการณ์นั่นคือ'เรือเฟ่ยหยุนเหอ'เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จำนวน1,100ตู้ ที่กำลังลำเลียงของเดินทางจากนครเซี่ยงไฮ้ ไปเกาะลองไอแลนด์ของสหรัฐอเมริกาเกิดเสียการควบคุมและชนเข้ากับ 'เรือเจิ้นเฟิน'หมายเลข5ซึ่งบรรทุกถ่านหินหนัก19,509ตันบรรดาลูกเรือ57คนต่างต้องหนีตายกันอลหม่านแต่ว่าท้ายที่สุดสามารถช่วยเหลือทั้งหมดไว้ได้

ขอบคุณข้อมูล : FB Sathaporn Inter News

logoline