svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เซบีย่า เฉือน อินเตอร์ฯ 3-2 ผงาดแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก

21 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เซบีย่า" ทีมจากลาลีกาสเปน ท็อปฟอร์มกับการทำผลงานในฟุตบอลถ้วยยุโรป "ยูฟ่า ยูโรปาลีก" เมื่อเกมนัดชิงชนะเลิศ ดวลกับ "อินเตอร์มิลาน" จากอิตาลี เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ในแบบเฉียดฉิว 3-2 สร้างโปรไฟล์ให้กับตัวเอง ต่อการเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 6

เซบีย่า เฉือน อินเตอร์ฯ 3-2 ผงาดแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก








ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2019/20 นัดชิงชนะเลิศ แข่งกันที่ เมืองโคโลญจน์ ในประเทศเยอรมนี เป็น การพบกัน ระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับ 4 จากตารางลา ลีกา สเปน เจ้าของผลงานแชมป์รายการนี้มากที่สุด ด้วยการคว้าแชมป์มาแล้ว 5 สมัย พบกับ อินเตอร์ มิลาน รองแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา จากอิตาลี เส้นทางของทั้งสองทีม ก่อนมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศ เซบีย่า ทำผลงานในรอบรอง ด้วยการเอาชนะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สกอร์ 2-1 ส่วน อินเตอร์มิลาน ถล่ม ชัคตาร์ ทีมจากยูเครนไป แบบสบาย สกอร์ 5-0



เกมในรอบชิง เป็นทางอินเตอร์มิลาน ที่ออกนำไปก่อน ตั้งแต่นาทีที่ 5 เมื่อ โรเมลู ลูกากู ของอินเตอร์มิลานถูกทำฟาวล์ และ เป็นลูกากู ที่สังหารจุดโทษ ช่วยให้ทีมออกนำ ,จากนั้นนาทีที่ 12 เป็น เซบีย่า ที่มาได้ประตูตีเสมอ จาก ลุค เด ยอง เกมต่อเนื่องไปนาทีที่ 33 เซบีย่า ขึ้นนำเป็น 2-1 จาก ลุค เด ยอง ถัดมาเป็น นาทีที่ 36 อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูจาก ดีเอโก้ โกดิน สกอร์กลับมาเป็น 2-2 เข้าสู่ครึ่งหลัง นาที 74 เป็น เซบีย่า ที่ขึ้นนำ เมื่อดีเอโก้ คาร์ลอส ยิง ไปโดน โรเมลู ลูกากู ทำให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง เล่นกันจนจนครบ 90 นาที เป็น เซบีย่า เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน สกอร์ 3-2 สร้างผลงานคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เป็นสมัยที่ 6






เซบีย่า เฉือน อินเตอร์ฯ 3-2 ผงาดแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก





logoline