svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หมอรัสเซียไม่ปล่อยแกนนำฝ่ายค้านไปเยอรมนี

21 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินพิเศษทางการแพทย์จากเยอรมนีเดินทางมาถึงเมืองโอมส์ค ในเขตไซบีเรีย ของรัสเซียแล้วในวันนี้ เพื่อหวังที่จะรับแกนนำฝ่ายค้านรัสเซียที่ป่วยหนัก ไปรับการรักษาต่อที่เยอรมนี แต่คณะแพทย์รัสเซียยังไม่อนุญาตในเรื่องนี้

ผู้กำกับภาพยนตร์ จาก้า บิซิลจ์ ซึ่งเป็นคนจัดแจงเรื่องการนำตัวผู้ป่วยมารักษาในเยอรมนีบอกว่า เรื่องนี้ออกค่าใช้จ่ายโดยฝ่ายเอกชน และถ้าเขาถูกส่งตัวมา ก็จะได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลชาริต ในกรุงเบอร์ลิน
นายอเล็กเซย์ นาวัลนึย แกนนำฝ่ายค้านวัย 44 ปี ล้มป่วยเมื่อวานบนเครื่องบินโดยสาร และหลายฝ่ายมองว่าเขาอาจจะถูกทางการรัสเซียวางยาพิษ จากกิจกรรมทางการเมืองของเขา ปัจจุบัน เขาอยู่ในอาการโคมา และพักรักษาตัวที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาลฉุกเฉินในเมืองโอมส์ค 

คณะแพทย์รัสเซียที่ทำการรักษาให้เหตุผลว่า อาการของผู้ป่วยยังไม่เหมาะสำหรับการเดินทางที่ต้องใช้เวลาบินถึง 6 ชั่วโมง ต้องรอให้อาการของเขาดีขึ้นกว่านี้ก่อน นอกจากนั้น จากการวินิจฉัยอาการป่วยของเขา แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของเขา แต่ก็ไม่มีการพบสารพิษใด ๆ ในร่างกาย และทางโรงพยาบาลได้แจ้งเรื่องนี้ไปให้ทางครอบครัวของผู้ป่วยทราบแล้ว

ขณะที่ทางครอบครัวของผู้ป่วยบอกว่า การปฏิเสธไม่ให้ผู้ป่วยเดินทางไปต่างประเทศเป็นความพยายามปกปิดเรื่องอาการป่วยของเขา พวกเขาไม่เชื่อข้อมูลของคณะแพทย์ที่ทำการรักษาที่บอกว่าไม่พบสารพิษ เรื่องนี้เป็นการดึงเวลาเพื่อให้สารพิษในร่างกายของผู้ป่วยสลายไป
ด้านเพื่อนคนหนึ่งของผู้ป่วยบอกว่าตำรวจพบหลักฐานเรื่องสารอันตรายในร่างกายของผู้ป่วย  แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นสารอะไร

logoline