svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อุทธาหรณ์สายจูงสุนัขคร่าชีวิตชายชรา

21 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ มีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล มีเดีย จีนเมื่อชายชราวัย 88 ปี ต้องเสียชีวิต เพราะสายจูงสุนัข เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองฝอชาน มณฑลกวางตุ้ง

อุทธาหรณ์สายจูงสุนัขคร่าชีวิตชายชรา

อุทธาหรณ์สายจูงสุนัขคร่าชีวิตชายชรา

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นสุนัขสีขาวตัวใหญ่กำลังวิ่งไล่ตามสุนัขอีกตัวหนึ่ง โดยลากสายจูงไปด้วย แต่ตอนที่มันวิ่งผ่านชายชราวัย 88 ปี สายจูงได้พันข้อเท้าและกระตุกจนชายชราล้มทั้งยืนศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในคลิปจะเห็นว่า มีเด็กหญิงวัย 12 ปี ได้เดินมาตามหาสุนัขและร้องเรียกมัน โดยไม่สนใจชายชราที่นอนนิ่งอยู่บนถนน ก่อนจะวิ่งหนีไปพร้อมกับสุนัข ส่วนคนที่อยู่แถวนั้น รวมทั้งหญิงสาวที่เห็นเหตุการณ์ ก็ไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือแต่อย่างใด
ในคลิปที่เผยแพร่ทางโซเชียล มีเดีย แสดงให้เห็นชายชรานอนอยู่ที่พื้น มีเลือดไหลนอง ออกมาจากศีรษะ และมีแพทย์เข้าไปตรวจดูอาการ ขณะที่ทางการระบุว่า ชายชราได้รับบาดเจ็บสาหัสตอนที่ล้มศีรษะฟาดพื้น และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

สื่อของทางการจีน โกลบัล ไทม์ส รายงานอ้างการเปิดเผยของตำรวจว่า เด็กหญิงแอบเอาสุนัขออกมาเดินเล่น โดยที่เจ้าของสุนัขไม่รู้ แต่ตำรวจได้ควบคุมตัวและสอบปากคำเจ้าของสุนัข แต่ไม่ได้บอกว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนเด็กหญิงกับเจ้าของสุนัขเชื่อว่า เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

logoline