svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วันเดอร์เกิร์ลฯ"เปิดตัวบู๊ ONE: NO SURRENDER III

21 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากปั้นนักมวยหญิงเก่งอย่าง "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" จนประสบความสำเร็จมาแล้ว "แฟร์เท็กซ์" ก็ส่งอีกหนึ่งสาว "วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์" เข้ามาประชันสังเวียนการต่อสู้ โดยจะประเดิมกับศึก ONE: NO SURRENDER III

"วันเดอร์เกิร์ลฯ"เปิดตัวบู๊ ONE: NO SURRENDER III








วัน แชมเปียนชิพ ONE : No Surrender III ที่จะมีขึ้นในคืนวันนี้ (ศุกร์ที่ 21 สิงหาคม ) ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ยังคงเป็นการแข่งขันในระบบปิด คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง "กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย" กับ "แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต" วัย 23 ปี พิกัดมวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต คู่ประกอบรายการ  มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี vs ซก ที (มวยไทย รุ่นฟลายเวต),ชนนภัทร วิรัชชัย vs ฟาบิโอ ปินกา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต), วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์ vs บรูค ฟาร์เรลล์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต),มารี รูเมต vs ลิตเติล ไทเกอร์ (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต,และ เบน รอยล์ vs ควิติน โทมัส (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)



โดยในคู่ของ  วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์ vs บรูค ฟาร์เรลล์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)  ถือเป็นคู่ต่อสู้หญิงหนึ่งเดียวบนสังเวียน ONE : No Surrender III สำหรับ  "วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์"  : "น้องนัท" ณัชกมล จันทาศรี  เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด พ่อแม่เป็นคนอีสานที่ย้ายมาตั้งรกรากอยู่เมืองหลวง คุณพ่อเป็นอดีตนักมวยดังชื่อ "จรูญศักดิ์ ส.วรพิน" ปัจจุบันทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนเครือคอนแวนต์แห่งหนึ่ง และมีค่ายมวยของตัวเองชื่อ "จรูญศักดิ์มวยไทย" วันเดอร์เกิร์ล เป็นคนโต ปัจจุบันอายุ 21 ปี มีน้องสาวชื่อ "ซุปเปอร์เกิร์ล" อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นนักมวยเหมือนกัน 






"วันเดอร์เกิร์ลฯ"เปิดตัวบู๊ ONE: NO SURRENDER III








เดิมที  "จรูญศักดิ์ ส.วรพิน" พ่อของ วันเดอร์เกิร์ล ฝึกมวยให้เธอเล่นๆ แบบไม่จริงจังเพราะเห็นว่าเป็นลูกผู้หญิง แต่ไปๆ มาๆ ตัวเธอเองกลับชอบและขอพ่อขึ้นชกมวยครั้งแรกในวัย 8 ขวบ "ชื่อ วันเดอร์เกิร์ล คุณพ่อเป็นคนตั้งให้ค่ะ ด้วยความที่พ่อเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ และช่วงนั้นมีกระแสดนตรี K-POP กำลังเป็นที่นิยมมากๆ โดยเฉพาะวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Wonder Girls พ่อเห็นว่าวงนี้กำลังดัง จึงเอามาใช้เป็นชื่อเรา ขอสารภาพนะคะว่าตอนแรกๆ ก็ไม่ชอบชื่อนี้เท่าไหร่  เพราะไม่ได้อินกับ K-POP ด้วย แต่พอมาตอนหลังๆ คนก็เริ่มรู้จักเรามากขึ้น เพราะชื่อมันติดหู สุดท้ายก็เห็นด้วยว่าพ่อคิดถูกแล้วค่ะ" ณัชกมล จันทาศรี  ระบุ



การได้เข้าเรียนที่  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ทำให้เธอได้เรียนหนังสือและได้มีเวลาในการฝึกฝนมวยไทยอย่างจริงจัง    และสมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปีที่ 2 วันเดอร์เกิร์ล คว้าความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์มวยไทยหญิงระดับประเทศรุ่น 118 ปอนด์ ก่อนที่จะหันไปลองฝึกกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อยู่ราวหนึ่งปี และลงสนามในรายการ "Ignite Warrior Championship"  ครั้งนั้น  ผลงานของ  วันเดอร์เกิร์ล โดดเด่น จน "เปรม บุษราบวรวงษ์" ผู้บริหารค่ายแฟร์เท็กซ์ ทาบทามให้เธอมาใช้สีเสื้อของค่าย โดยได้ฝึกซ้อมอยู่ในสังกัดเดียวกันกับ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักกีฬาหญิง แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต หลังฝึกฝนอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์มาร่วมปี วันเดอร์เกิร์ล ก็ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมแข่งขันกับ วัน แชมเปียนชิพ และเกือบจะได้เปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่มาติดวิกฤติโควิด-19 เสียก่อน





"วันเดอร์เกิร์ลฯ"เปิดตัวบู๊ ONE: NO SURRENDER III







กระทั่ง  ONE: NO SURRENDER III  คืนวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม วันเดอร์เกิร์ล จะได้เปิดศึกกับคู่แข่งสาวจากออสเตรเลีย   "บรูค ฟาร์เรลล์" ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นสตรอว์เวต  แฟนกีฬาสามารถรับชมได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น.  เป็นต้นไป 

logoline