svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟาดมาก "มาดามแป้ง" เท 16 ล้าน ให้สมาคมบอลฯสานต่อ"วีเออาร์"

21 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่ก็คือแม่ " คล้อยหลังวันเดียว ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ส่งตัวแทนนำเช็ค จำนวนเงิน 16 ล้านบาท มอบให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ไทย โดยมีเลขาธิการสมาคมฯเป็นผู้แทนรับมอบ ย้ำจุดยืนต้องการให้นำเงินจำนวนนี้ ไปใช้กับการวางระบบ เทคโนโลยีช่วยในการตัดสิน "วีเออาร์"รองรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก

ฟาดมาก "มาดามแป้ง" เท 16 ล้าน  ให้สมาคมบอลฯสานต่อ"วีเออาร์"






วันพฤหัสที่ 21 ส.ค. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) หัวหมาก กรุงเทพฯ นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฟุตบอล การท่าเรือ เอฟซี , กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ได้มอบหมายให้ รัชนีกร มีสมมนต์ รองกรรมการผู้จัดการ และ วิทูรณ์ ชมชายผล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้แทนบมจ.เมืองไทยประกันภัย พร้อมนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ไม่มีทัวร์นาเมนต์ขณะนี้ ในฐานะพนักงานเมืองไทยประกันภัย ร่วมส่งมอบเช็คบริจาคจำนวนเงิน 16,000,000 บาท ( สิบหกล้านบาทถ้วน ) แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ เตชินี เดือนกระจ่าง หัวหน้าฝ่ายบัญชี เป็นผู้รับมอบ




ฟาดมาก "มาดามแป้ง" เท 16 ล้าน  ให้สมาคมบอลฯสานต่อ"วีเออาร์"








การมอบเช็คเงินจำนวนดังกล่าว ในฐานะที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำหน้าที่เจ้าของสิทธิ์ในการบริหารจัดการและดำเนินกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลของประเทศไทย ทั้งการบริหารจัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ตลอดจนการบริหารเกี่ยวกับรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพภายในประเทศ ซึ่งถือเป็นรากฐานของการพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทย


"จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อันส่งผลกระทบรุนแรงต่อวงการฟุตบอลทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ทำให้การแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาดทุกชุด ไม่เป็นไปตามกำหนดการแข่งขันตลอดปี 2563 โดยเฉพาะฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักของการสนับสนุนจากบริษัทฯ ตลอดปีนี้ไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนั้น บริษัทฯ จึงหวังที่จะให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้เงินจำนวนดังกล่าวนี้ เพื่อนำระบบ เทคโนโลยีช่วยในการตัดสิน Video Assistant Referee (VAR) มาใช้ในการแข่งขันระดับไทยลีก ตลอดฤดูกาล 2020 ซึ่งถือเป็นรากฐานของการพัฒนาฟุตบอลไทย อันจะนำมาซึ่งประโยชน์โดยรวมแก่วงการฟุตบอลของประเทศไทย" เนื้อหาจากหนังสือ ที่ นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ทำไปถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุ





ฟาดมาก "มาดามแป้ง" เท 16 ล้าน  ให้สมาคมบอลฯสานต่อ"วีเออาร์"







อนึ่งการมอบเช็ควงเงินจำนวน 16 ล้านบาท เกิดขึ้นภายหลังจาก นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี , วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด และ ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดแถลงข่าวที่โรงแรม สวิสโซเทล รัชดาภิเษก วันพุธที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา เรียกร้องให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำเอาระบบวีเออาร์มาใช้กับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ทุกคู่ ตลอดทั้งฤดูกาล เพื่อสร้างมาตรฐานการตัดสินที่จะเป็นไปบนพื้นฐานความยุติธรรม

ฟาดมาก "มาดามแป้ง" เท 16 ล้าน  ให้สมาคมบอลฯสานต่อ"วีเออาร์"

ฟาดมาก "มาดามแป้ง" เท 16 ล้าน  ให้สมาคมบอลฯสานต่อ"วีเออาร์"

โดยก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แสดงท่าทีว่า อาจจะไม่สามารถนำเอาวีเออาร์มาใช้กับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลนี้ได้ โดยอ้างถึงความเสี่ยงโควิด 19 ที่จะเกิดขึ้นกับบุคลากร ที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมระบบ รวมทั้งภาระค่าใช้จ่ายที่อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างสูงคือ เฉลี่ย 80,000 บาท / นัด ซึ่งในการแถลงข่าวของประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะขอให้นำงบประมาณ ที่บมจ.เมืองไทยประกันภัย สนับสนุนต่อฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 16 ล้านบาท นำไปใช้เพื่อการนี้ โดยตรง ส่วนประเด็นความเสี่ยงจากโควิด -19 เห็นว่ากรณีดังกล่าว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องไปทำความเข้าใจกับภาครัฐ เพราะการที่ภาครัฐอนุญาตให้กิจกรรมกีฬามีผู้ชมได้ ภายใต้แนวทางป้องกันโควิด -19 ดังนั้นการทำงานของบุคลากร รวม 8 คน ที่จะควบคุมวีเออาร์ ก็ไม่น่าจะมีผล ..

logoline