svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"กอล์ฟ เบญจพล" คนจริง!! ประกาศกร้าวเอาจริงคนบูลลี่งานนี้ต้องติดคุก!!

21 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก "กอล์ฟ เบญจพล"ทำศัลยกรรมเสริมความมั่นใจลดขนาดจมูกมานั้นในโลกโซเชี่ยลกับร้อนระอุเพราะมีชาวเน็ตมือไวบูลลี่ กอล์ฟ เบญจพล งานนี้เจ้าตัวเอาจริงเก็บหลักฐานไว้เรียบร้อยพร้อมเตือนพวกบูลลี่งานนี้ไม่มี 2 แสนเตรียมติดคุกได้เลย



"กอล์ฟ เบญจพล" คนจริง!! ประกาศกร้าวเอาจริงคนบูลลี่งานนี้ต้องติดคุก!!


กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ ต้องบอกว่าหลังจากที่ตัดสินใจทำศัลยกรรมลดขนาดจมูกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีกระแสออกมาทั้งบวกและโดนกระแสบูลลี่จากชาวเน็ตอย่างต่อเนื่องล่าสุดเจ้าตัวออกมาอัพเดตอัพหน้าใหม่ครบ 70 วัน ในงานบวงสรวงละคร สายลับลิปกลอส ณบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น


"กอล์ฟ เบญจพล" คนจริง!! ประกาศกร้าวเอาจริงคนบูลลี่งานนี้ต้องติดคุก!!



พร้อมทั้งเปิดใจถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางด้านลบที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ที่งานนี้บอกเลยว่า กอล์ฟ-เบญจพล ไม่นิ่งเฉยเอาจริงให้ถึงกับติดคุกติดตารางเลยทีเดียวกับพวกชาวเน็ตมือไวที่ลามปามมาดิสเครดิตที่ กอล์ฟ-เบญจพล เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าอีกจ่อแจ้งความดำเนินคดีทันที เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง และอยากจะให้มีการรณรงค์ให้หยุดการบูลลี่ในสังคมไทย




"กอล์ฟ เบญจพล" คนจริง!! ประกาศกร้าวเอาจริงคนบูลลี่งานนี้ต้องติดคุก!!


.เรารู้สึกพอใจกับหน้าใหม่ไหม?

.ผมโอเคแล้วเพียงแต่ไม่รู้ว่าพอ 6 เดือนแล้วจะเป็นยังไง ก็อยากรู้เหมือนกัน


.กระแสที่เข้ามาในแง่ลบทำให้เราเสียเซลฟ์ไหม?

ผมตอบไปแล้วว่าเราไม่สามารถทำให้ทุกคนมารักเราได้คนที่เขาไม่ชอบ ยังไงก็ไม่ชอบอยู่ดีเราเอาเวลาไปทำให้คนที่เขาชอบเรามีความสุขดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับรวมถึงเพื่อนฝูง ทุกคนก็จะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาให้เราส่วนข้อความจากผู้ที่ไม่มีอะไรทำ ว่างมาก ชอบบูลลี่คน ซึ่งเราไปห้ามเขาไม่ได้เพราะมันเป็นสิ่งที่เขาคุ้นชินไปแล้ว อันนี้ก็อย่างที่ผมฝากบอกไปเราอยากอยู่กับสังคมที่ชอบบูลลี่อย่างนี้จริงๆ เหรอ



.มาช่วยกันไหมครับรณรงค์ให้การบลูลี่ค่อยๆ หายไป เพราะถ้าจะให้หายไปเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ผมไม่สามารถเปลี่ยนความรู้สึกของทุกคนได้ เพียงแต่ผมมาทักให้ฟังในวันนี้เพราะผมไม่ใช่คนที่ถูกบลูลี่ และรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ผมมีภูมิคุ้มกันของตัวเองอยู่เพียงแต่ว่า ณ ปัจจุบันนี้ถ้าหากว่าเราได้ไปอ่านใน กูเกิ้ลหรืออะไรเยอะ ๆจะรู้เลยว่าการบลูลี่คนก่อให้เกิดสิ่งต่างๆ ตามมา เป็นลูกโซ่ทำให้ก่อเกิดโรคซึมเศร้า ทำให้คนฆ่าตัวตาย คุณเป็นฆาตกรทางอ้อมนะครับคุณชอบเหรอแบบนั้น"


.มีหลายคนเข้าไปคอมเมนต์บูลลี่ในทุกรูปที่เราโพสต์?


.สำหรับผมมีแค่สองเคสหลักๆ เลยที่ขอ คืออย่าเข้ามาในพื้นที่ของผมทั้งอินสตาแกรม และติ๊กต๊อก รวมถึงเฟซบุ๊ก อย่าเข้ามาคอมเมนต์ในพื้นที่ของผมเพราะผมมีพื้นที่นี้ไว้ให้กับแฟนคลับ ให้คนที่รักผมได้เข้ามพูดคุยกันได้มาสนุกสนานกัน ซึ่งนิสัยผม ผมเป็นคนที่ตอบคอมเมนต์ตลอดนะและเดี๋ยวนี้พอผมบังเอิญอ่านเจอว่ามีคอมเมนต์ลักษณะนี้พวกนี้ผมก็จะอารมณ์เสียอารมณ์ คือขอนะครับอย่าเข้ามาในพื้นที่ของผมส่วนนอกเหนือจากนั้นคุณจะเข้าไปคอมเมนต์กันในพื้นที่ของคุณตรงไหนซึ่งผมไม่รู้แต่มันเป็นความสุขของคุณ คุณก็ทำไปแต่อย่าดิสเครดิตสินค้าที่ผมขายแค่นั้นเอง"

"กอล์ฟ เบญจพล" คนจริง!! ประกาศกร้าวเอาจริงคนบูลลี่งานนี้ต้องติดคุก!!


.คือหลังๆมันเริ่มมีลามปามไงครับ อย่างเช่น 'อินสตาแกรมพี่กอล์ฟขายที่ปลูกผมพี่กอล์ฟไปศัลยกรรมปลูกผมมาล่ะสิ'ซึ่งรู้สึกว่าไม่ได้นะแบบนี้อย่าลามปาม เอาแค่กำลังดีก็พอ เพราะผมไม่เคยไปปลูกผมดังนั้นผมถึงได้ออกมาทักไงครับว่าอย่าบูลลี่ และอย่าสนใจคนอื่นให้มันมากเกินไปสนใจตัวคุณก่อน ปัจจุบันนี้คุณเป็นคนดีหรือยังคุณมีน้ำใจให้กับสังคมบ้างหรือยัง"

.พอมีคนเข้ามาคุกคามบูลลี่สินค้าที่เราเป็นพรีเซนเตอร์ในพื้นที่ของเราแบบนี้ เป็นไปได้ไหมว่าเราอาจจะต้องมองไปถึงการแจ้งความ?


.เตือนไปแล้วรอบหนึ่งครับ ที่ผมพิมพ์แจ้งไปนี่คือเตือนนะ ไม่ได้วอนขอ เพียงแต่ว่าสื่อบางสื่ออาจจะไปบอกว่า'กอล์ฟ เบญจพล วอนขอ หยุดบูลลี่'ซึ่งไม่ใช่นะครับ เพราะผมใช้คำว่าหยุด หยุดหมายความว่าเตือน เตือนแล้ว เพราะถ้าหากว่ามาวุ่นวายกับสินค้าผมอีก ผมก็บอกแล้วว่ามันมี พรบ. คอมพิวเตอร์อยู่ ถ้าผมจำไม่ผิดนะ มันปรับไม่เกิน 200,000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 ปีประมาณนี้"



.ซึ่งผมจะบอกว่าถ้าหากว่าคุณลามปามจนเกินไป ก็คงจะต้องไปดำเนินคดีในส่วนตรงนั้น และก็ในส่วนของการดำเนินคดีของผม ถ้าหากว่าผมจะเอาเรื่อง ผมบอกไว้เลยนะผมจะเอาเรื่องให้มันเป็นเคสตัวอย่าง เพราะฉะนั้นถ้าหากว่าใครแจ๊คพอตโดนผมเอาเรื่อง ไม่มีการยอมความนะครับ ต่อให้คุณโดนแจ้งความแล้ว คุณมาบอกว่าพ่อป่วย แม่ไม่สบาย น้องกำลังเรียน แจ้งความหมดนะ เพราะฉะนั้นถ้าหากว่าใครอยากจะบูลลี่ผมไม่อยู่ในขอบเขต คุณก็ต้องเช็กในบัญชีก่อนว่ามีเงิน 200,000 บาทจ่ายหรือเปล่า เพราะถ้าไม่มี แจ้งความจับติดคุกอย่างเดียวนะครับอเพราะว่าผมรู้สึกว่ามันต้องมีเคสตัวอย่างเกิดขึ้นในบ้านเราได้แล้ว

"กอล์ฟ เบญจพล" คนจริง!! ประกาศกร้าวเอาจริงคนบูลลี่งานนี้ต้องติดคุก!!




.มีเล็งไว้หรือยังว่ากรณีไหนอาจจะโดนเป็นรายแรก?

.มีครับ ผมบอกเลยนะครับว่าทุกคนที่เข้ามาบูลลี่ผม ผมประกาศไว้ก่อนเลยนะครับว่าเราได้แคปพวกคุณเก็บไว้หมดแล้ว คือคุณเห็นผมเงียบๆ ไม่ใช่ว่าผมไม่ทำอะไรนะ ผมแคปพวกคุณเก็บไว้หมดแล้ว เพียงแต่ว่าวันไหนคุณจะแจ๊คพอตแค่นั้นเอง

.รู้สึกเสียเซลฟ์บ้างไหม?

.ไม่ครับ ผมบอกเลยว่าผมไม่ได้สนใจและไม่สนใจจริงๆ เพียงแต่ที่ผมออกมาพูดวันนี้ เพราะผมเห็นว่าอย่างน้อยผมก็เป็นคนหนึ่งที่พอจะเป็นกระบอกเสียงได้ อย่างน้อยสื่อก็น่าจะลงในสิ่งที่ผมพูด ผมจึงอยากรณรงค์ว่าการบูลลี่ในสังคมบ้านเราควรลดลงและหายไปได้แล้ว มันไม่ได้เหมาะกับบ้านเราหรอกครับ สังคมไทยเราอยู่กันอย่างมีน้ำใจ เอ็นดู ช่วยเหลือ เราเล่นโซเชียลฯ แบบมีขอบเขตดีกว่าครับ"

.ส่วนตัวแล้วเราอยากให้จมูกเรามันเล็กลงกว่านี้ไหม?

.อยากให้มันสวย แต่ไม่รู้ว่าคำว่าสวยมันจะออกมาเป็นยังไง คือผมแค่อยากให้มันดีขึ้นเท่านั้นเอง และเหมือนที่ผมเคยบอก ผมไม่ได้ศัลยกรรมเพราะอยากหล่อ แต่ผมศัลยกรรมเพราะว่าบนใบหน้ามันมีสิ่งที่มีปัญหาแค่นั้นเองครับ

.ถ้าเราทำเพิ่มกลัวคนจะมองว่าเสพติดศัลยกรรมไหม?

.ผมเป็นคนกลัวการทำศัลยกรรมนะ และจุดเริ่มต้นของการทำก็คือผมต้องการแก้จมูก ทำให้จมูกเล็กเหมือนกับคนที่บ้าน ดังนั้นผมจึงต้องเตือนตัวเองตลอดครับว่าแค่นั้นนะคือสิ่งที่ต้องการ


. ตอนนี้เราอยากทำอะไรเพิ่มอีกไหม?

.ไม่อยากแล้ว เพราะว่าหลักๆ เลยที่บอกคือที่มันมีปัญหาบนใบหน้าเรา คือปากที่มันเป็นติ่ง มันก็หายไปแล้ว มันไม่เป็นติ่งแล้ว และก็อย่างที่พี่บอกมันก็ต้องรอ มันตอบไม่ได้ เพราะผมก็ไม่รู้หรอกว่าอีก 6 เดือน จะเป็นยังไง"

logoline