svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตือนไม่ฟัง LA ตัดไฟบ้านเซเล็บติ๊กต๊อกจัดปาร์ตี้

20 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ ตัดไฟคฤหาสน์หรูที่เช่าโดยสามเซเล็บติ๊กต๊อก (TikTok) หลังเตือนแล้วไม่ฟัง ยังจัดปาร์ตี้ต่อเนื่องท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

ทางการนครลอส แองเจลิส ตัดไฟคฤหาสน์หรูในฮอลลีวู้ด ฮิลส์ ที่เช่าโดย ไบรซ์ ฮอลล์, โนอาห์ เบ็ค และเบล้ค เกรย์ สามดาวดังแห่งติ๊ก ต๊อก เมื่อวันพุธ หลังจัดปาร์ตี้ต่อเนื่องท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 โดยฮอลล์ เพิ่งจัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 21 เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว และยังโพสต์ภาพลงอินสตาแกรม ที่แสดงให้เห็นฝูงชนรวมตัวกันอยู่ในห้องเดียว และหลังจากเพื่อนบ้านร้องเรียนเรื่องเสียงดังรบกวน ตำรวจลอส แองเจลิส ก็เข้าระงับเหตุและสั่งให้เลิก
มีรายงานว่า แม้ปาร์ตี้ล่าสุด จะจัดที่บ้านเช่าในเอ็นซิโน่ ซึ่งเป็นคนละหลังกับคฤหาสน์ในฮอลลีวู้ด ฮิลส์ ที่โดนตัดไฟเมื่อวันพุธ แต่ฮอลล์ก็เคยจัดปาร์ตี้ที่คฤหาสน์หลังนั้นหลายครั้ง ด้านสำนักงานนายกเทศมนตรีนครลอส แองเจลิส ได้ยืนยันเรื่องการตัดไฟและอิริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรี ได้แถลงในเวลาต่อมาว่า ทางการมีอำนาจตัดการจ่ายสาธารณูปโภค ที่รวมทั้งไฟฟ้า ประปาและแก๊ส ส่วนกรณีดาวดังแห่งติ๊กต๊อก พบว่า แม้จะไดรับคำเตือนหลายครั้ง คฤหาสน์ก็ยังคงถูกแปรสภาพเป็นไนท์คลับ จัดงานสังสรรค์รื่นเริง และมีคนไปชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก ที่ถือเป็นการฝืนฝืนคำสั่งด้านสุขภาพ และการตัดไฟก็เพื่อยับยั้งไม่ให้มีการจัดปาร์ตี้ที่เป็นอันตรายต่อชุมชนอีก

เตือนไม่ฟัง LA ตัดไฟบ้านเซเล็บติ๊กต๊อกจัดปาร์ตี้

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม หน่วยงานสาธารณสุข ลอส แองเจลิส เคาน์ตี้ ประกาศเตือนเรื่องการจัดปาร์ตี้ ในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยระบุว่า เป็นความเสี่ยงสูงที่สุดที่ผู้คนออกไปรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ ที่ยากต่อการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลที่กำหนดไว้อย่างน้อย 6 ฟุต และมักจะไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นภัยต่อทั้งชุมชนเพราะไวรัสสามารถแพร่ระบาดได้ง่ายและรวดเร็ว

เตือนไม่ฟัง LA ตัดไฟบ้านเซเล็บติ๊กต๊อกจัดปาร์ตี้

logoline