svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

วอนช่วยอดีตนักแต่งเพลงดัง "เมาไม่ขับ" หลังโชคร้ายตกน้ำครำ ทำตาบอดสนิท

19 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอนช่วยเหลือ บอย แว่นตาใส อดีตนักแต่งเพลงค่ายดัง ที่เคยแต่งเพลงให้ศิลปินมากมายจนโด่งดัง แต่ชีวิตตัวเองกลับพลิกผันตกอับ หลังประสบอุบัติเหตุตกลงไปในน้ำครำ ทำให้ตาบอดสนิท ตอนนี้อาศัยอยู่กับแม่วัยชรา ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์อย่างยากลำบาก

สยามรัฐ รายงานเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2563 ว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 49/2 หน้าซุ้มวัดกลางคลองสี่ หมู่ 5 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับแจ้งว่า มีอดีตนักแต่งเพลงดัง ชื่อว่า นายเฉลิมสุข สุขเจริญ อายุ 46 ปี หรือฉายาในวงการ "บอย แว่นตาใส" ที่เขาแต่งเพลงให้ศิลปินนักร้องหลายค่ายหลายเพลงจนโด่งดัง แต่ชีวิตตัวเองกลับพลิกผันตกอับ หลังเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2554 ที่ทำให้ตาบอดสนิท หลังประสบอุบัติเหตุตกลงไปในน้ำครำ โดยตอนนี้อาศัยอยู่บ้านกับแม่วัยชรา ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้ายอย่างยากลำบาก
เพลงที่ "บอย แว่นตาใส" แต่ง ก็อย่างเช่นเพลง เมาไม่ขับ ของ ต้อยหมวกแดง เพลงไว้เจอกันใหม่เด้อค่ะ และเพลงข้อยยากดัง ของ เจเนตเขียว เพลงแฟนไม่มีมีแต่ผัว ของ ยิ่งยง ยอดบัวงาม เพลงน้ำตาจะไหล ของ วุฒิไกร บัวงาม ลูกชายยิ่งยง และเพลงแฟนหรือพ่อ ของ หญิงลี ศรีชุมพล เป็นต้น

โดย "บอย แว่นตาใส" กับแม่วัยชราที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย ดำรงชีวิตอยู่ได้ เพราะเพื่อนบ้านช่วยเหลือตามมีตามเกิด นำขวดเปล่าและสิ่งของที่เหลือใช้เอามาให้เพื่อนำไปขายเป็นของเก่าเป็นค่าข้าวได้กินประทังชีวิต

วอนช่วยอดีตนักแต่งเพลงดัง "เมาไม่ขับ" หลังโชคร้ายตกน้ำครำ ทำตาบอดสนิท



บอย แว่นตาใส บอกว่า ตนเคยแต่งเพลงให้นักร้องค่ายเพลงดัง อาทิ ธันวา ราศีธนู, หญิง ธิติกานต์, พิมดา อาร์สยาม และยังแต่งเพลงให้ หญิงลี ศรีชุมพล, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, อัมพร แหวนเพชร, สุดา ศรีลำดวน, ต้อย หมวกแดง และ เจเน็ต เขียว 

วอนช่วยอดีตนักแต่งเพลงดัง "เมาไม่ขับ" หลังโชคร้ายตกน้ำครำ ทำตาบอดสนิท

นอกจากนี้ ยังเคยได้รับโล่รางวัล ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ หรือ สสส. จาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประธานให้ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.48 ในเพลง "เมาไม่ขับ" ได้รางวัลอันดับ 1 ซึ่ง เพลง "เมาไม่ขับ" ได้นำไปเปิดรณรงค์ในงานต่อต้านยาเสพติด ทูบีนัมเบอร์วัน ด้วย

วอนช่วยอดีตนักแต่งเพลงดัง "เมาไม่ขับ" หลังโชคร้ายตกน้ำครำ ทำตาบอดสนิท

ซึ่งย้อนไปปี 2554 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ สภาพน้ำเน่าเสีย โชคร้ายได้ซ้ำเติม "บอย แว่นตาใส" เกิดอุบัติเหตุล้มลงในน้ำครำ ทำให้น้ำเข้าตา ซึ่งตอนนั้นได้ล้างด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว เนื่องจากน้ำท่วมไปไหนไม่ได้ จึงไม่ได้ไปหาหมอ แต่ก็มีอาการเคืองลูกตาอยู่ตลอด จนกระทั่งน้ำแห้ง จึงเดินทางไปหาแพทย์ที่ รพ.ราชวิถีฯ จึงทราบว่า มีเชื้อแบคทีเรียขึ้นลูกตา ทำให้เป็นต้อหินเฉียบพัน ส่งผลให้ตาบอดตั้งแต่ พ.ศ.2555 เป็นต้นมา 

ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่และหลาน 2 คน รวมถึงลูกชาย มีเบี้ยยังชีพคนพิการ 800 บาท และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของแม่ 600 บาท รวมเบี้ยพิการของแม่อีก 800 บาท รวม 2,200 บาท ใช้จุนเจือครอบครัว 5 คนมาอย่างขัดสน
หลังจากตาบอดก็อยู่อย่างยากลำบาก งานที่เคยทำก็ไม่ได้ทำ ต้องขายเครื่องดนตรีที่เคยมี และใช้เงินที่เก็บไว้ประทังชีวิตจนหมด ต่อมาได้โทรศัพท์ติดต่อขอยืมเงินจากเพื่อนๆศิลปิน นักดนตรีในวงการมาใช้ในช่วงแรกๆ ซึ่งก็มีการช่วยเหลือบ้าง ผ่านมาระยะหลังๆ โทรไปก็ไม่มีใครกล้ารับสายแล้ว

วอนช่วยอดีตนักแต่งเพลงดัง "เมาไม่ขับ" หลังโชคร้ายตกน้ำครำ ทำตาบอดสนิท

บอย แว่นตาใส บอกอีกว่า ตอนนี้เขาอยากจะซื้อเครื่องดนตรีจำนวน 1 ชุด เพื่อเอามาเลี้ยงชีพ อย่างเช่น คีย์บอร์ด ไมโครโฟน ลำโพง คอมพิวเตอร์ ซาวด์การ์ด ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ไปเรียนการใช้งานคอมพิวเตอร์สำหรับคนตาบอด สามารถทำงานได้เหมือนคนอื่นๆ เนื่องจากก่อนที่จะตาบอด เคยเป็นซาวด์เอ็นจิเนีย หากมีทุนสักก้อนมาซื้อเครื่องดนตรี ก็จะสามารถใช้คอมพิวเตอร์และเล่นคีย์บอร์ดแต่งเพลงเหมือนคนตาดีทั่ว ๆไป หากเราทำสิ่งที่เราชอบ และชอบในสิ่งที่เราทำ สิ่งนั้นจะสำเร็จ เมื่อเรารักงานที่เราทำ เราก็จะสามารถทำได้ตลอดทั้งชีวิต
หากมีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลืออดีตนักแต่งเพลงค่ายดัง ที่พิการตาบอดกับแม่วัยชรา สามารถช่วยเหลือได้ที่ เลขบัญชี 417-1-36743-7 ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนลำลูกกา (คลอง2) ชื่อนายเฉลิมสุข สุขเจริญ เบอร์โทรศัพท์คุณเฉลิมสุข สุขเจริญ 061-638-0968ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าวจาก สยามรัฐhttps://siamrath.co.th/n/175684

logoline