svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โรงเรียนใน LA จะตรวจโควิดนักเรียน 6 แสน

19 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนในลอส แองเจลิส (Los Angeles) สหรัฐอเมริกา จะทดสอบหาเชื้อโควิด-19 นักเรียน 600,000 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ 75,000 คน และครอบครัวของทั้งเด็กและเจ้าหน้าที่ด้วย

โรงเรียนใน LA จะตรวจโควิดนักเรียน 6 แสน

"ลอส แองเจลิส ยูนิไฟล์ด์" เขตการศึกษาที่ได้ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของสหรัฐฯ จะทำการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 นักเรียน 600,000 คน กับเจ้าหน้าที่ 75,000 คน ภายใต้โครงการที่จะดำเนินการอย่างสม่่ำเสมอ รวมถึงการติดตามและติดต่อกับนักเรียนและครอบครัว และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนและครอบครัวด้วย
นับเป็นบรรยากาศที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ที่มีการจัดการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 และขยายผลการติดตามไปถึงสมาชิกในครอบครัวด้วย แต่ทางเขตการศึกษาระบุว่า ถือเป็นการดำเนินการที่เหมาะสมแล้ว โดยการทดสอบจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคมนี้โดยถือเป็นบริการที่เพิ่มเข้ามาก่อนเปิดภาคเรียน โดยนักเรียนและเจ้าหน้าที่โรงเรียนทุกคนจะได้รับการทดสอบโดยทั่วถึงกัน และยังขยายไปถึงสมาชิกในครอบครัวของนักเรียนและเจ้าหน้าที่ด้วย

ปัจจุบัน โรงเรียนทั่วประเทศ ยังคงรอไฟเขียวให้กลับมาเปิดเรียน เพื่อให้นักเรียนกลับเข้าชั้นเรียนตามปกติ ท่ามกลางความวิตกว่าอาจจะยังไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อในลอส แองเจลิส ยังสูง และยังไม่ปลอดภัยต่อการกลับเข้าเรียนในโรงเรียน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อในลอส แองเจลิส อยู่ที่ 224,031 คน เป็นอันดับ 1 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีผู้เสียชีวิต 5,335 คน

การทดสอบหาเชื้อจากเด็กนักเรียนนี้ เป็นงบประมาณที่เพิ่มเติม โดยคิดเป็น 300 ดอลลาร์ต่อหัว และเป็นความร่วมมือของคณะนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัย UCLA มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปสกินส์

logoline