svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยราคาวัคซีนโควิด -19 ของจีน

18 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางผู้ผลิตวัคซีนของจีนรายหนึ่ง เปิดเผยว่าวัคซีนสำหรับป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทจะออกมาให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้ได้ในช่วงปลายปีนี้แน่ พร้อมกับย้ำว่าสนนราคาสำหรับวัคซีนตัวนี้ ไม่ได้แพงมากนัก คือตกในราวชุดละ 4 พัน 500 บาท

นายหลิว จิ้งเฉิน ประธานบริษัทซิโนฟาร์ม บริษัทผู้ผลิตยาของจีนรายหนึ่งบอกกับ หนังสือพิมพ์กวางหมิงเดลี่ย์ ว่าวัคซีนป้องกันโควิด - 19 ของบริษัท ซึ่งเป็นแบบฉีด2 เข็ม ได้เข้าสู่การทดสอบในเฟส 3 ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับการทดสอบเพื่อดูประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้กับผู้คนหมู่มาก
คาดว่าวัคซีนของบริษัทจะออกสู่ท้องตลาดได้ปลายเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็เท่ากับว่ามันใช้เวลา 1 ปีพอดีนับตั้งแต่ที่พบการติดเชื้อครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น จุดศูนย์กลางการระบาดของจีน ก่อนที่ไวรัสจะแพร่ระบาดไปทั่วโลก

นายหลิวบอกว่า เพื่อที่จะสร้างภูมิคุ้มกัน ผู้ที่รับวัคซีน จะต้องได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็ม ส่วนข่าวดีก็คือ ราคาของมันจะไม่แพงมากนัก โดยสำหรับการฉีด 2 เข็ม มันไม่ควรมีค่าใช้จ่ายเกิน 1 พันหยวน หรือไม่เกิน 4,500 บาท
การประกาศเรื่องนี้มีขึ้นไม่นานหลังจากที่ทางการจีนออกสิทธิบัตรให้กับวัคซีนตัวแรกของประเทศ ซึ่งมีชื่อว่า Ad5-nCoV วัคซีนตัวนี้พัฒนาโดยบริษัท แคนซิโน ไบโอโลจิกส์ ที่จะเข้าสู่การทดสอบในเฟส 3 ที่ซาอุดิอาระเบีย และเม็กซิโก และพวกเขาหวังที่จะเข้าไปทำการทดสอบในบราซิล ชิลี และรัสเซียด้วย

logoline