svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อู่ฮั่นการ์ดตกสนุกสุดเหวี่ยงที่สวนน้ำ-ไร้หน้ากากฯ

18 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวจีนหลายพันคน แออัดยัดเยียดที่สวนน้ำในเมืองอู่ฮั่น (Wuhan) มณฑลหูเป่ย (Hubei province) เมื่อสุดสัปดาห์ เมินหน้ากากอนามัย และไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม

อู่ฮั่นการ์ดตกสนุกสุดเหวี่ยงที่สวนน้ำ-ไร้หน้ากากฯ

แม้เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน จะได้ชื่อว่าเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ เมื่อปีที่แล้ว จนต้องออกมาตรการเข้มควบคุมการระบาดของโรคด้วยการล็อคดาวน์ 76 วัน ก่อนยกเลิกเมื่อเดือนเมษายน และมณฑลหูเป่ยพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเสนอให้เข้าชมสถานที่่ท่องเที่ยว 400 แห่งฟรี ขณะที่ล่าสุด ชาวจีนหลายพันคนเริ่มการ์ดตก ขณะหลั่งไหลไปร่วมปาร์ตีในเทศกาลดนตรีอิเล็คโทรนิคที่ "อู่ฮั่น มายา บีช วอเทอร์ พาร์ค" เมื่่อสุดสัปดาห์ โดยไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม
สวนน้ำแห่งนี้ เพิ่งกลับมาเปิดให้บริการเมื่อเดือนมิถุนายน ส่วนบรรยากาศของผู้คนที่ไปร่วมงานเทศกาลดนตรี มีทั้งคนที่สวมชุดว่ายน้ำ สวมแว่นตากันน้ำ อยู่ในห่วงยาง และแช่อยู่ในน้ำ สื่อท้องถิ่น รายงานว่า มีคนไปร่วมงานราว 50% ของความจุของพื้นที่ และยังลดครึ่งราคาสำหรับผู้หญิงด้วย นอกจากนี้ ยังมีการเบียดเสียดกันไปยืนหน้าเวที เพื่อถ่ายรูปวงดนตรีที่ขึ้นแสดงด้วย มีบางคนสวมคนสวมเสื้อชูชีพ แต่ไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย

อู่ฮั่นการ์ดตกสนุกสุดเหวี่ยงที่สวนน้ำ-ไร้หน้ากากฯ


โควิด-19 ระบาดครั้งแรกที่อู่ฮั่น เมืองที่มีประชากร 11 ล้านคน เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะลามไปทั่วโลก คร่าชีวิตประชาชนหลายแสนคนและทำให้เศรษฐกิจกลายเป็นอัมพาต
แม้จีนจะควบคุมการระบาดใหญ่ในประเทศได้ แต่การระบาดเป็นระยะๆ และการเกิดน้ำท่วมหนักตามฤดูกาล ทำให้เศรษฐกินยังไม่กระเตื้องขึ้นแต่อย่างใด

อู่ฮั่นการ์ดตกสนุกสุดเหวี่ยงที่สวนน้ำ-ไร้หน้ากากฯ

logoline