svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เบนซ์ ปุณยาพร" โพสต์คลิป อุ้มปลาปักเป้าขณะพองตัว

17 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นถูกพูดถึงเป็นอย่างมากหลังจากนักแสดงสาวชื่อดัง เบนซ์ ปุณยาพร ได้โพสต์คลิปในขณะที่เจ้าตัว อุ้มปลาปักเป้าขณะพองตัว ทำเอาชาวเน็ตออกโรงเตือนว่าการกระทำเช่นนี้ ในความคิดอาจจะดูว่าน่ารักแต่ที่จริงแล้ว คุณกำลังทำให้ น้องปักเป้า ตายเร็วขึ้น!!! จงคิดก่อนทำ..........





"เบนซ์ ปุณยาพร"  โพสต์คลิป อุ้มปลาปักเป้าขณะพองตัว




เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดราม่าบนโลกออนไลน์ เมื่อ นักแสดงสาว เบนซ์ ปุณยาพร ออกมาโพสต์คลิปในอินสตาร์แกรมส่วนตัว ในขณะที่ตนเอง กำลังอุ้มปลาปักเป้าตอนตัวพอง พร้อมระบุข้อความว่า ต้วอ้วน ๆ กลม ๆ น่ารักมากซึ่งมีทั้งชื่นชมว่า น้อง น้องปักเป้า น่ารักน่าเอ็นดู และมีบางส่วนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการกระทำเช่นนี้ อาจจะทำให้ น้องปักเป้า ตายเร็วขึ้น!!!

"เบนซ์ ปุณยาพร"  โพสต์คลิป อุ้มปลาปักเป้าขณะพองตัว



โดยความเห็นของชาวเน็ตบางส่วน ได้ออกโรงเตือนว่าขออนุญาตนะคะการที่ทำให้น้องตัวพองเป็นการทำให้น้องอายุสั้น ตายเร็วขึ้นค่ะรบกวนช่วยกันรณรงค์ไม่เอาน้องมาทำตัวพอง ๆ นะคะ และ เห็นด้วยค่ะ น้องจะอายุสั้นลง เพราะการที่น้องพองเยอะ ๆเพราะน้องรู้สึกถึงภัยอันตราย และน้องจะรู้สึกถึงความเครียดเลยพองตัวน้องต้องพักฟื้นหลังจากพองตัว 5-6 ชั่วโมงเลยค่ะ




"เบนซ์ ปุณยาพร"  โพสต์คลิป อุ้มปลาปักเป้าขณะพองตัว










"เบนซ์ ปุณยาพร"  โพสต์คลิป อุ้มปลาปักเป้าขณะพองตัว





ซึ่งนี้เรื่อง มี นักวิจัยด้านชีววิทยาทางทะเล จอร์เจีย แม็คกี จากมหาวิทยาลัยเจมส์ คุก ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ได้ทดลองเพื่อศึกษาพฤติกรรมของปลาในตระกูลปลาปักเป้า ที่สามารถพองตัวใหญ่กว่าปกติหลายเท่าตัวเมื่อมีภัยเข้ามาใกล้ พบข้อเท็จจริงที่ต่างไปจากความเชื่อทั่วไปที่ว่า ปักเป้ากลั้นลมหายใจขณะพองตัว แต่กลับตรงกันข้าม ปลาปักเป้ากลับต้องการออกซิเจนมากขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่าขณะพองตัวขู่ศัตรู


"เบนซ์ ปุณยาพร"  โพสต์คลิป อุ้มปลาปักเป้าขณะพองตัว





ซึ่งในคลิปที่ ดาราสาว เบนซ์ ปุณยาพร นั้นขอ แนะนำอย่าทำกับน้องปักเป้าอย่างนี้ เนื่องจาก ธรรมชาติของปลาปักเป้า เมื่อมันคิดว่าตัวเองถูกคุกคามหรืออยู่ในภาวะอันตราย มันจะเกิดความเครียดและทำให้ร่างกายพองขึ้นคล้ายลูกโป่งโดยวิธีการก็คือ มันจะสูดน้ำหรือสูดลมเข้าช่องท้อง ทำให้ลำตัวพองโตกว่าปกติ 4-5 เท่า เป็นการป้องกันตัวหรือขู่ให้ศัตรูกลัว ระหว่างการพองตัว น้องปักเป้าจะต้องการออกซิเจนมากกว่าปกติถึง 5 เท่า


"เบนซ์ ปุณยาพร"  โพสต์คลิป อุ้มปลาปักเป้าขณะพองตัว



เพื่อสร้างพลังในการดูดน้ำหรือดูดลมไปกักไว้ เมื่อเลิกพองตัวแล้ว ปักเป้าจะหมดแรง ทำให้ถูกจับกินหรือถูกทำร้ายได้ง่าย ๆ และมันต้องใช้เวลานาน 5-6 ชม.ในการพักฟื้นเพื่อคืนสู่ภาวะเดิมการพองตัวของปักเป้าส่งผลกระทบต่ออวัยวะภายในด้วย เช่น ถุงลมอาจแตกได้ ถุงลมเป็นอวัยวะสำคัญของปลาในการทรงตัวใต้น้ำ ปักเป้าที่ถุงลมแตกจะต้องลอยตัวอยู่บนผิวน้ำไปจนตาย ไม่สามารถหากินหรือป้องกันตัวได้อีก การจับปลาปักเป้ามาเล่นแบบในคลิปนี้ จึงเป็นการทำร้ายมันและอาจทำให้มันตายได้ในความคิดคือดูว่าน่ารักแต่ที่จริงแล้ว คุณกำลังจะ ฆ่า!!! น้องปักเป้า คิดก่อนทำ..

logoline