svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ไบร์ท-วิน" ผ่านจุดเครียด-กดดัน ยกครอบครัวคือที่หนึ่ง

17 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจสองนักแสดงวัยรุ่นที่มาแรงที่สุดแห่งยุค ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นกระแสได้ตลอด พวกเขามีอะไรเป็นหลักคิด เมื่อเกิดปัญหาต่างๆ

หากมองความสำเร็จก็ถือได้ว่า สองนักแสดงหนุ่มจากค่าย "จีเอ็มเอ็มทีวี"  ได้รับอย่างเต็มๆ ทั้งในประเทศไทยและติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง แต่กว่าจะถึงวันนี้ เขาทั้งคู่ต้องเจอกับเรื่องราวทั้งสุขและทุกข์มาไม่น้อยเลย


"ไบร์ท-วิน" ผ่านจุดเครียด-กดดัน ยกครอบครัวคือที่หนึ่ง



 "ไบร์ท-วชิรวิชญ์" เผยว่าเข้ามาวงการบันเทิงด้วยการเป็นพิธีกรรายการวัยรุ่นรายการหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นทำ เพราะรู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดี และทำให้มีรายได้


"ตอนนั้นเหมือนเรายังเด็ก ยังไม่ค่อยเข้าใจการทำงานสักเท่าไหร่ ถือเป็นช่วงเรียนรู้งานจริง ๆหลายครั้งไม่อยากทำงาน เพราะรู้สึกไม่มีความสุข พอทำไปเรื่อย ๆก็พยายามปรับความคิดเปลี่ยนมุมมองตัวเอง หาความสุขให้กับสิ่งที่ทำจากนั้นเริ่มรู้สึกว่าโอเค และมีความสุขกับการทำงานมากขึ้น


จนมาถึงตอนนี้ ที่มีคนรู้จักผมเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนมากๆเลย สิ่งที่เข้ามาพร้อมๆ กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือฟีดแบคทั้งบวกและลบ มีทั้งคำชมและคำติ ปฎิเสธไม่ได้ว่าหลายครั้ง ยิ่งพอได้อ่าน ได้รับรู้เยอะๆ ทำให้ผมเครียดมากเลยครับเครียดจนถึงจุดหนึ่งก็เลยตัดสินใจลองวางความรู้สึกนั้นลง แล้วดึงตัวเองออกมา มาอยู่กับคนรอบข้างที่รัก เขาเคยรักเรายังไงก็ยังรักเราอยู่ และเข้าใจเราเสมอ เลยทำให้รู้สึกดีขึ้น และผ่านจุดนั้นมาได้


"ไบร์ท-วิน" ผ่านจุดเครียด-กดดัน ยกครอบครัวคือที่หนึ่ง

ผมบอกตัวเองว่า คนเราผิดพลาดได้ แต่เราต้องให้อภัยตัวเองให้เป็น เรียนรู้ว่าสิ่งที่เราทำมันผิดยังไง และไม่ทำซ้ำอีก แค่นี้ก็จะทำให้เราเก่งขึ้นทุกวัน อะไรผิดก็อุด ทำไปเรื่อยๆ เราจะเป็นคนที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมโชคดีที่มีครอบครัว คนรอบข้าง และแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนให้กำลังใจ ผมรับรู้ได้มาตลอด และต้องขอบคุณพวกเขามากจริงๆ ครับ"




"ไบร์ท-วิน" ผ่านจุดเครียด-กดดัน ยกครอบครัวคือที่หนึ่ง

ด้านหนุ่ม"วิน-เมธวิน"เล่าชีวิตตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ จนถึงการก้าวมาเป็นนักแสดงอย่างน่าสนใจ



"ตั้งแต่เด็กวินจะเป็นคนที่อยู่ในกรอบของที่บ้านมาตลอด มันเหมือนเราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่วางให้ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ทั้งเรื่องการเรียนและการใช้ชีวิต มีบ้างที่สิ่งที่เราอยากทำต่างจากคำแนะนำของคุณพ่อคุณแม่ อย่างตอนเด็กๆ วินอยากเป็นสถาปนิก แต่ที่บ้านอยากให้เรียนเศรษฐศาสตร์ เพราะอยากให้สานต่อธุรกิจของครอบครัว สุดท้ายผมก็เลือกเรียนเศรษฐศาสตร์นะครับ มีความรู้สึกขัดแย้งในใจอยู่บ้าง แต่ด้วยเหตุผลที่คุณพ่อคุณแม่ให้มา ทำให้เราเห็นภาพ จริงๆ ครอบครัวไม่เคยบังคับ แต่เราคุยกันด้วยเหตุและผลตลอด ซึ่งทุกครั้งก็ทำให้ผมเข้าใจและยอมรับ

"ไบร์ท-วิน" ผ่านจุดเครียด-กดดัน ยกครอบครัวคือที่หนึ่ง

วินเข้าวงการมา ผลงานแรก คือ ซีรีส์เพราะเราคู่กันได้มาเจอพี่ไบร์ท เขาเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก วินได้ซึมซับตรงนี้มาจากเขา และคิดว่าเราก็ต้องตั้งใจและทำให้ดีที่สุด ยอมรับว่าชีวิตพลิกไปเลย จากที่ไม่มีใครรู้จัก ตอนนี้คนรู้จักเยอะขึ้นมากๆ ทำให้การที่จะทำอะไรพูดอะไร ต้องผ่านกระบวนการความคิดมากขึ้น คอมเม้นท์ด้านดีก็เก็บมาเป็นกำลังใจ คอมเม้นท์ด้านลบที่มีประโยชน์ก็นำมาปรับปรุงตัวเรา ให้เป็นคนที่ดีขึ้น


"ไบร์ท-วิน" ผ่านจุดเครียด-กดดัน ยกครอบครัวคือที่หนึ่ง



โชคดีที่วินมีครอบครัวคอยซัพพอร์ตให้กำลังใจอยู่ตลอด ครอบครัวสำคัญมากสำหรับตัวผม ไม่ว่าจะเจออะไรมา คนที่อยู่ข้างๆ คือครอบครัว สำหรับใครที่มีความเครียดหรือกำลังมีปัญหา อยากให้ลองปรึกษาครอบครัว คนที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดดูนะครับ"

"ไบร์ท-วิน" ผ่านจุดเครียด-กดดัน ยกครอบครัวคือที่หนึ่ง



อะไรที่ทำให้คุณหมอวิ-แพทย์หญิงวิมลรัตน์ วันเพ็ญจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น จากกรมสุขภาพจิต ถึงกับเอ่ยปากชมว่า ทั้งสองหนุ่มเป็นคนที่มีวิธีการจัดการตัวเองได้ดีมากๆ


รวมทั้งเรื่องราวของ "ไบร์ท" และ "วิน" จะหนักหนาสาหัสขนาดไหน ฝ่าฟันอะไรมาบ้าง กว่าจะเป็นไอดอลขวัญใจแฟนๆ ติดตามได้ในวันพฤหัสบดีที่20สิงหาคมนี้ เวลา19.30น. ที่JOOX



logoline