svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทนายเจมส์ โพสต์เก้า เตรียมฟ้องเจนนี่

17 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีของนักร้องสาวเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ ที่มีประเด็นดราม่าเรื่องค่าตัวกับนักร้องหนุ่ม เก้า เกริกพล และกับป้าแมว เจ้าหนี้ที่บุกทวงเงิน 2 แสน ถึงบ้านเจนนี่ ล่าสุดทนายเจมส์ ออกมาโพสต์เก้า เตรียมฟ้องเจนนี่ พร้อมช่วยป้าแมวที่ถูกเจนนี่ฟ้องหมิ่นประมาท

เห็นทีจะไม่จบลงง่ายๆ กับเรื่องราวของสาวเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่ก่อนหน้านี้มีปมเรื่องส่วนแบ่งเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ที่เคยบอกว่าจะให้นักร้องหนุ่ม เก้า เกริกพล 70:30 แต่ก็ไม่ได้ให้ตามที่ตกลงไว้ และยังจ่ายค่าตัวที่ไปออกรายการต่างๆให้หนุ่มเก้าเพียง 500 บาท อีกทั้งเจนนี่ยังเจอป้าแมวที่เป็นเจ้าหนี้โพสต์ทวงเงินใต้คลิปรายการหนึ่งที่เจนนี่ไปออกกับแม่ จนทำให้มีเรื่องราวฟ้องร้องกันจนใหญ่โต

ทนายเจมส์ โพสต์เก้า เตรียมฟ้องเจนนี่

ล่าสุดทนายเจมส์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันจันทร์ ลูกความของผม จะไปคัดคำพิพากษาคดีที่ถูกฟ้อง

หมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และ พรบ.ทวงหนี้ โดยศาลอุทธรณ์พิพากษากลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น ในข้อหาหมิ่นประมาท ให้ปรับคนละ 6,000 บาท และยกฟ้องข้อหาความผิดตามพรบ.ทวงหนี้

เอามาเป็นข้อมูลให้ทนายความของป้าแมวครับ ซึ่งป้าแมวก็ถูกแจ้งความในลักษณะเดียวกันเลย ที่จังหวัดปทุมธานี คดีนั้น ผมช่วยเหลือโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หวังแค่ว่า จะสร้างบรรทัดฐานสำหรับความผิด ตาม พรบ. ทวงหนี้ ไม่อยากเห็นคนต้องรับโทษหนัก เพราะถูกยัดเยียดข้อหาเกินจริง และแล้วก็ได้เอาคำพิพากษามาต่อบุญช่วยเหลือสนับสนุนข้อมูลคดีให้ป้าแมวจริงๆ ด้วย

เบื้องต้นพฤติการณ์คดีป้าแมว คือ ป้าแมวไปโพสต์ข้อความทวงเงินใต้คลิปรายการหนึ่ง ที่น้องกับแม่ไปออกรายการครับ ก็เลยถูกแจ้งความ ข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และ พรบ.ทวงหนี้ และทนายเจมส์ยังระบุต่ออีกว่า เอาใจช่วยป้าแมวนะครับ ป้าแมวมีทนายความคอยช่วยอยู่แล้ว และเก่งอีกด้วย ผมแค่ช่วยสนับสนุนข้อมูลนะครับ "คนเราควรรับโทษเท่าที่ทำผิด อย่ายัดเยียดความผิดตามอำเภอใจ"


ทนายเจมส์ โพสต์เก้า เตรียมฟ้องเจนนี่

ทนายเจมส์ระบุต่อว่า พรบ.ทวงหนี้ มาตรา 3 มีคำนิยาม คำว่า ผู้ให้สินเชื่อชัดเจน ผู้ทวงหนี้ คือ ผู้ให้สินเชื่อเป็นปกติธุระ หรือ ผู้ที่ประกอบอาชีพปล่อยเงินกู้ เท่านั้น จะนำ พรบ.ทวงหนี้มาบังคับใช้กับเจ้าหนี้ธรรมดาทั่วไปไม่ได้ กรณีที่เจ้าหนี้โพสต์ข้อความประจานลูกหนี้ ถ้าเจ้าหนี้รายนั้น ไม่ใช่ผู้ให้สินเชื่อเป็นปกติธุระตามคำนิยามในพระราชบัญญัติทวงหนี้ ก็ควรจะต้องรับผิด ตามประมวลกฎหมายอาญาในข้อหาหมิ่นประมาท หรือหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาเท่านั้น ตามที่ทำความผิดจริง

ส่วนเรื่องเก้า ทีมงานร่างฟ้องอยู่นะครับ คดีนี้ มันยากตรงที่ไม่มีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ถ้าเป็นคดีปกติธรรมดาทั่วไป ทำวันเดียวก็เสร็จครับ วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2563 เจอกันครับ ตามคำเรียกร้อง ของ Fc เลยครับ ใครพูดจริง หรือ พูดเท็จ ให้ศาลท่านชี้ขาดดีกว่าเนอะ ผมเองก็ไม่อยู่ในเหตุการณ์ วิเคราะห์ตามหลักฐานที่สอบข้อเท็จจริง ปรับให้เข้ากับหลักกฎหมาย ไม่ใช้หลักมโน หลักอคติ หลักขี้อิจฉา ที่อาจจะทำให้รูปคดีเสียหาย คดีนี้ จะได้เป็นแนวทางป้องกัน สำหรับ ศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง หุ้นส่วน ไม่ให้ถูกเอาเปรียบ ในอนาคต "อบอุ่นในโลกออนไลน์ เดียวดายที่หน้าบัลลังก์" ขอบคุณทุกกำลังใจนะครับ

หลังจากที่ทนายเจมส์ได้โพสต์ออกไปทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า รอดูอยู่ค่ะ อยากรู้ว่าเรื่องนี้จะจบยังไง , ทนายเจมส์ คดีของ จน. เอาให้สุดนะคะ เพราะมันเป็นข่าวดังแถมเด็กๆที่ติดตาม จน. ก็เยอะพากันบอกว่า จน. ไม่ได้ผิดเด็กๆพวกนั้นจะเข้าใจอะไรผิดๆ โกงแบบหน้าไม่อายโกงแบบสับปรับหน้าไหว้หลังหลอก คำพูดดูดีแต่การกระทำแย่และไม่ทำตามสัญญาอีก แบบนี้เป็นภัยต่อสังคม ต้องเอาให้สุดค่ะ เด็กๆในค่ายอายุยังน้อยก็ยังมีทางเลือกอีกเยอะ แถมแฟนคลับ เจนนี่ ดูถูกทนายมาก ว่า "เก่งแค่นี้หรอ รอฟ้องศาลมาจะครึ่งเดือนแล้ว" #เชือดไก่ให้ลิงดู อย่างน้อยมันก็ถือเป็นบทเรียนราคาแพงจะได้ไม่ทำอีกคนแบบนี้ต้องเจอบทเรียนหนักๆ

ทนายเจมส์ โพสต์เก้า เตรียมฟ้องเจนนี่

ทนายเจมส์ โพสต์เก้า เตรียมฟ้องเจนนี่

ทนายเจมส์ โพสต์เก้า เตรียมฟ้องเจนนี่

logoline