svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจ็ตสกี"ได้ตัวแทนทีมชาติลุยเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่จีน

17 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดฉากเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2020" สนาม 2 ที่อุทัยธานี ได้ตัวแทน ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยน บีช เกมส์ ซึ่งจะแข่งที่จีนในปีหน้า ครบ 4 รุ่น นำโดยนักแข่งระดับแชมป์โลก เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์, ธีระ เสร็จธุระ, นันทวัฒน์ สิงห์อุไร และ สหรัฐ งามสมมิตร

"เจ็ตสกี"ได้ตัวแทนทีมชาติลุยเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่จีน






การแข่งขัน เจ็ตสกีอาชีพชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ "เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2020" สนามที่ 2 วันสุดท้าย ( 16 ส.ค.) สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) จังหวัดอุทัยธานี   จัดโดยสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย     เป็นการตัดสินใน 4 รุ่น  ที่จะคัดเอานักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย  ไปแข่งขันเอเชี่ยน บีช เกมส์ ที่จีนในปีหน้า โดยอันดับ 1 และ 2 จากคะแนน รวม 2  คน จาก 4 สนามแรกฤดูกาลนี้ เพื่อเข้าเก็บตัวทีมชาติ และอันดับ 3 เป็นตัวสำรองในแต่ละรุ่น




รุ่นเจ็ตสกียืนอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Stock) แข่งกัน 3 โมโตหรือ 3 รอบ และทำการแข่งขันในวันแรกไปแล้ว 2 โมโต ปรากฏว่า นันทวัฒน์ สิงห์อุไร นักแข่งดาวรุ่งดีกรีระดับแชมป์โลกที่สหรัฐ และแชมป์สนามแรก  มีคะแนนสะสม  120 คะแนนเต็ม  ก่อนที่โมโตสุดท้าย นันท์วัฒน์ ขับประคองตัวเข้าเป็นที่ 3 อันดับ  ส่วนที่ 1 เป็น อานนท์ หงษ์กลาง และ ภูริภัทร ทองก้อน เป็นอันดับ 2   อย่างไรก็ตาม   นันท์วัฒน์   ก็มีคะแนนมากพอ ต่อการคว้าแชมป์สนามนี้ด้วย คะแนนรวม  168 คะแนน รองแชมป์เป็น อานนท์ 156 คะแนน และอันดับ 3 ภูริภัทร 149 คะแนน  เมื่อรวมผล 2 สนาม นันทวัฒน์ กับ อานนท์ ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยน บีช เกมส์ และ ภูริภัทร เป็นตัวสำรอง





"เจ็ตสกี"ได้ตัวแทนทีมชาติลุยเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่จีน











รุ่นเจ็ตสกียืนหญิงสมัครเล่น (Amateur Women Ski 1500 Stock) ทำการแข่งขัน 2 โมโต ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์ แชมป์สนามแรกลงแข่งโมโตแรก  และยังคว้าตำแหน่งอันดับ 1 ในโมโตแรกของสนามนี้ ตามด้วย ชลิตา เกื้อจรูญ และ มุจจรินทร์ มงคลนันทิภาคย์  ,  โมโต 2 ลัลลณา ยังออกนำและเข้าที่ 1 ได้อีกโมโต ตามด้วย มุจจรินทร์ และ ชลิตา ทำให้ ลัลลณา คว้าแชมป์สนามนี้แบบเอกฉันน์ 120 คะแนนเต็ม รองแชมป์เป็น มุจจรินทร์ ที่มี 111 เท่ากับ ชลิตา แต่เฉือนที่ทำผลงานโมโตสุดท้ายดีกว่า ส่งผลให้รวมคะแนน 2 สนาม ลัลลณา กับ มุจจรินทร์ เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ส่วน ชลิตา เป็นตัวสำรอง





"เจ็ตสกี"ได้ตัวแทนทีมชาติลุยเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่จีน






รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout Limited) ทำการแข่งขัน 2 โมโตมี ธีระ เสร็จธุระ เป็นแชมป์สนามแรก โมโตแรกของสนามนี้ อรรถพล คุณสา เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยน เกมส์ ที่อินโดนิเซีย ทำได้ดีกว่าเข้าเป็นที่ 1 ขณะที่ ธีระ เป็นอันดับ 2 และ อันดับ 3 ทวีผล สุขเกษม   โมโต 2 เกมพลิก เรือของ อรรถพล มีปัญหา   และเป็น   เพิ่มพล ธีรพัฒน์พานิชย์  เข้าที่ 1 ตามด้วย ธีระ และ ทวีผล เมื่อรวมคะแนน ธีระ เป็นแชมป์ด้วยการมี 106 คะแนน ตามด้วย อรรถพล 99 คะแนน เพิ่มพล เป็นอันดับ 3 มี 93 คะแนน และจากผล 2 สนาม ธีระ กับ เพิ่มพล ติดทีมชาติไทย และ อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ เป็นตัวสำรอง




"เจ็ตสกี"ได้ตัวแทนทีมชาติลุยเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่จีน





รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Stock) ทำการแข่งขัน 2 โมโต ผลในโมโตแรก  สหรัฐ งามสมมิตร เป็นอันดับ 1 ในโมโตแรก ธีระ เสร็จธุระ อันดับ 2 และ เพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์ แชมป์สนามแรกเป็นอันดับ 3 ,  โมโต 2 สหรัฐ ออกนำโดยมี ธนภัทร ทิพย์ประไพ ตามไล่ตลอดการแข่งขัน แต่ สหรัฐ ยังเข้าที่ 1 ได้อีกโมโต ตามด้วย ธนภัทร และ เพียรรัตน์ รวมคะแนน 2 โมโต สหรัฐ คว้าแชมป์สนามนี้แบบ 120 คะแนนเต็ม รองแชมป์เป็น ธนภัทร ที่มี 96 คะแนนเท่ากับ เพียร์รัตน์ อันดับ 3  รวมคะแนน 2 สนาม เพียรรัตน์ กับ สหรัฐ ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย และ ธนภัทร เป็นตัวสำรอง

logoline