svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้คุมเข้มกรุงโซลหลังยอดติดเชื้อพุ่ง

15 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้ประกาศใช้มาตรการทางสังคมที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงโซล หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มถึง 166 คน สูงสุดในรอบกว่า 5 เดือน

มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในกรุงโซลจะถูกยกระดับความเข้มงวดเป็นเวลาสองสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ โดยจะอนุญาติให้เจ้าหน้าที่ของกรุงโซล และเมืองใกล้เคียงในจังหวัดคยองกี สั่งปิดสถานที่เสี่ยงอย่างไนท์คลับ ห้องคาราโอเกะ โรงภาพยนตร์ และร้านอาหารบุฟเฟต์ หากมีการประเมินว่าสถานที่ดังกล่าวไม่สามารถบังคับใช้มาตรการป้องกันได้อย่างเหมาะสม เช่น การเว้นระยะห่างของลูกค้าในร้าน การตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงการเก็บบันทึกรายชื่อผู้ใช้บริการ
ชอง เซ-กยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในกรุงโซลและจังหวัดคยองกี อยู่ในระดับสูงเกินเกณฑ์สำหรับการยกระดับระยะห่างทางสังคมแล้ว และหากยังไม่มีการดำเนินมาตรการใดๆเพิ่มเติม เกาหลีใต้จะต้องเผชิญกับการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 เหมือนที่เกิดขึ้นในประเทศอื่น การจำกัดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในเขตกรุงโซลจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญที่สุดในตอนนี้
ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่บางส่วนได้ต่อต้านการยกระดับความเข้มงวดของมาตรการป้องกัน โดยอ้างถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 15,039 คน และเสียชีวิต 305 คน

logoline