svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

29 ส.ค. "คอมมูนิตี้ชิลด์"ลิเวอร์พูล ดวล อาร์เซนอล

14 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลเกมแรกก่อนเปิดฤดูกาล ของพรีเมียร์ลีก เป็นรายการ "คอมมูนิตี้ ชิลด์" ที่จะดวลกัน เสาร์ที่ 29 ส.ค. โดยใช้สังเวียน เวมบลีย์ ในคู่ระหว่างลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก พบกับ อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอคัพ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรายการ "คอมมูนิตี้ ชิลด์" โดยจะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม แข่งกันในเวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย "คอมมูนิตี้ ชิลด์" เป็นการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษประจำปี ระหว่างผู้ชนะเลิศพรีเมียร์ลีกกับผู้ชนะในการแข่งขันเอฟเอคัพในฤดูกาลล่าสุด จัดขึ้นที่สนามเวมบลีย์ ฟุตบอลรายการนี้ ดำเนินการโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ นับตั้งแต่ฤดูกาล 190809 จนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งรายได้จากบัตรเข้าชมการแข่งขัน จะถูกนำไปใช้เพื่อการกุศล




29 ส.ค. "คอมมูนิตี้ชิลด์"ลิเวอร์พูล ดวล อาร์เซนอล







"คอมมูนิตี้ ชิลด์" ฤดูกาล 2020 2021 เป็นการพบกันระหว่างลิเวอร์พูล เจ้าของตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก พบกับ อาร์เซน่อล แชมป์เอฟเอ คัพ โดยเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เกมคู่นี้จะแข่งกันแบบสนามเปล่า ไม่อนุญาตให้แฟนฟุตบอลเข้าชม ทั้งนี้ "คอมมูนิตี้ ชิลด์" สำหรับลิเวอร์พูล ถือเป็นการเข้ามาเล่นฟุตบอลรายการนี้ เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน โดยฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล แพ้จุดโทษให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สกอร์ 5-4 หลังจากที่เสมอกันในเวลา 1-1 ซึ่งการแข่งขันครั้งนั้น ทำยอดผู้เข้าชมมากกว่า 77,000 คน


ก่อนการแข่งขันของคู่นี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟ เอ ตั้งความหวังว่า รัฐบาลอังกฤษ จะผ่อนปรนให้กิจกรรมกีฬา สามารถมีผู้ชมในสนามได้ ภายใต้ตัวเลขจำกัดที่ 5 ,000 คน แต่ปรากฏว่าแนวคิดดังกล่าว อาจจะไม่เป็นผล เพราะล่าสุดกิจกรรมกีฬา รายการสำคัญที่จัดขึ้น ยังคงอยู่ภายใต้แนวทางการล็อกดาวน์คือ การแข่งขันในแบบสนามปิด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม

29 ส.ค. "คอมมูนิตี้ชิลด์"ลิเวอร์พูล ดวล อาร์เซนอล

logoline