svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.เทนนิสเดินหน้าทัวร์นาเมนต์หวดเยาวชน-ปชช.

14 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาเทนนิส เล็งสานต่อกับการจัดทัวร์นาเมนต์หวดลูกสักหลาด ทั้งในระดับเยาวชนและประชาชนจากนี้ไป จนถึงสิ้นปี หลังประเมิแล้วเชื่อว่า การจัดรายการใหญ่แบบสากล น่าจะยังกลับมาไม่ได้ เพราะโควิด -19

ส.เทนนิสเดินหน้าทัวร์นาเมนต์หวดเยาวชน-ปชช.






กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเทนนิสฯ มีแผนที่จะจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่าง 3-15 กันยายน เพื่อเป็นเวทีแข่งขันให้กับนักเทนนิสเยาวชน นอกจากนั้นจะจัดให้มีการแข่งขันของนักเทนนิสรุ่นประชาชนทั่วไป การแข่งขันทั้ง 2 รายการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยภาคเอกชน ด้วยเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้วงการเทนนิสกลับมามีความคึกคัก นักกีฬาได้มีเวทีแข่งขัน เพราะจากนี้ถึงสิ้นปีเชื่อว่า การแข่งขันเทนนิสนานาชาติทั้งในไทยและต่างประเทศ อาจจะยังไม่สามารถจัดแข่งได้ หรือยังมีอุปสรรคในด้านความปลอดภัยจากปัญหาของไวรัสโควิด-19 ดังนั้นการมีทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวทั้งในรายการเยาวชนและรุ่นประชาชน จึงมีความสำคัญ





ส.เทนนิสเดินหน้าทัวร์นาเมนต์หวดเยาวชน-ปชช.





สำหรับการแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 80 ประจำปี 2563 ที่เพิ่งจบลงไป ในเดือนสิงหาคม จัดโดยสมาคมฯถือเป็นรายการแข่งขันที่ได้รับการตอบรับที่ดี จะเห็นได้จากนักเทนนิสที่ให้ความสนใจเข้าแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้การแข่งขันเทนนิสรายการต่างๆทั้งในและต่างประเทศต้องยกเลิกและหยุดแข่งขันไป และในการกลับมาจัดการแข่งขันพบว่า นักเทนนิสดาวรุ่งหลายคนมีพัฒนาการที่ดี ด้วยการทำผลงานเอาชนะนักเทนนิสรุ่นพี่ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ในอนาคตวงการเทนนิสไทยจะได้มีดาวรุ่งขึ้นมาทดแทน






ส.เทนนิสเดินหน้าทัวร์นาเมนต์หวดเยาวชน-ปชช.






logoline