svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไมโครซอฟต์เปิดตัว "Surface Duo"

13 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไมโครซอฟต์เผยโฉมโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เครื่องแรก "เซอร์เฟซดูโอ" หน้าจอพับปิดเข้าหากันได้เหมือนหนังสือ และเตรียมออกวางจำหน่ายวันที่ 10 กันยายน ในราคา 1,399 ดอลลาร์ หรือราว 43,400 บาท


ไมโครซอฟต์เปิดตัว "Surface Duo"

ไมโครซอฟต์เปิดตัว "Surface Duo"



โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เครื่องแรกของไมโครซอฟต์ "เซอร์เฟซ ดูโอ" (Surface Duo) เตรียมออกวางจำหน่ายในวันที่ 10 กันยายนนี้ ด้วยราคาค่อนข้างสูงคือ 1,399 ดอลลาร์ หรือราว 43,400 บาท พอๆ กับไอโฟน 11 Max แต่ต่างกันตรงที่มีหน้าจอขนาด 5.6 นิ้ว สองจอพับเข้าหากัน และเมื่อกางออกพร้อมกันก็จะกลายเป็นแท็บเล็ตหน้าจอขนาด 8.1 นิ้ว พร้อมกับกล้องคมชัด ที่สามารถบันทึกวิดีโอระดับ 4K
ไมโครซอฟต์ ระบุว่า แม้จะเหมือนโทรศัพท์สองเครื่องประกบกัน แต่ก็มีความบางเฉียบและนับเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่ไมโครซอฟต์ซุ่มพัฒนามานาน 5 ปี ที่ทำให้หน้าจอทั้งสองเชื่อมต่อกันด้วยบานพับและสามารถใช้งานไปด้วยกันได้

ไมโครซอฟต์ออกแบบโทรศัพท์รุ่นนี้ เพื่อรองรับการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ โดยใช้หลักการเดียวกับการมีคอมพิวเตอร์สองจอในการทำงาน โดยผู้ใช้งานสามารถใช้หน้าจอหนึ่งพูดคุยสนทนาผ่านวิดีโอคอลของแอพพลิเคชั่น "Team" ไปพร้อมๆ กับการเช็คอีเมลจากแอพพลิเคชั่น "Outlook" ในอีกหน้าจอหนึ่งได้ในเวลาเดียวกัน

ไมโครซอฟต์เปิดตัว "Surface Duo"

นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างไมโครซอฟท์กับกูเกิล ที่ประกาศว่าจับมือทำงานร่วมกัน ตั้งแต่ตอนเปิดตัวเซอร์เฟซ ดูโอ ที่รวมทั้งการใช้ระบบ
ปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิล เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงตลาดแอพพลิเคชั่นขนาดใหญ่อย่าง "Play Store" ได้ อีกทั้งการมีสองหน้าจอ ยังทำให้ผู้ใช้งานก็สามารถเปิดใช้
อินสตาแกรมไปพร้อมๆ กับทวิตเตอร์ได้อีกด้วย

ส่วนการวางจำหน่าย ยังจำกัดแค่ในตลาดสหรัฐฯเท่านั้น เพราะรองรับการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในสหรัฐฯ เช่น AT&T Verizon กับ T-Mobile US แต่
ไม่ได้รองรับเครือข่าย 5G


logoline