svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.ภาค 5 แถลงผลเลือด "จารุชาติ"ปลอดสารพิษ

13 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.5 แถลงข่าวผลการตรวจสอบผลเลือดของ "จารุชาติ มาดทอง" พยานคดี "บอส อยู่วิทยา "ไม่พบสิ่งแปลกปลอม สรุปเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ส่วนมือถือยังมีการตรวจต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับผลการจับกุมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีความห่วงใยในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่
หลังจากการแถลงข่าวเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงผลแล็ปตรวจเลือดของนายจารุชาติ มาดทอง ซึ่งเป็นพยานคนสำคัญในคดีของนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดงที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนในวันที่ 30 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา ทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยในการเสียชีวิตของนายจารุชาติ ว่ามีความเกี่ยวโยงกับคดีของนายวรยุทธ หรือไม่

ตร.ภาค 5 แถลงผลเลือด "จารุชาติ"ปลอดสารพิษ

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า สำหรับผลตรวจเลือดของนายจารุชาติ พบว่าไม่มีสารพิษหรือสารแปลกปลอมในเลือด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งตรงกับการชันสูตรของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ที่ระบุว่านายจารุชาติ มีแอลกอฮอล์ในเลือด 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงทำให้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนศพของนายจารุชาติ ทางญาติมอบร่างให้โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ดำเนินการต่อไป
ส่วนประเด็นโทรศัพท์ของนายจารุชาติ ที่นายพศิน อัคเดชธนโชติ หรือล้าน นำไปลบรูปและทำลายทิ้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและตามหาโทรศัพท์ที่ถูกทิ้ง โดยจะให้นายพศิน พาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไปชี้จุดที่ทิ้ง เพื่อแกะรอยตามหาโทรศัพท์ ส่วนข้อมูลในเชิงเทคนิคด้านการสื่อสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียด สำหรับคำให้การของนายพศิน ที่อ้างว่านำไปลบรูปภาพอย่างเดียว ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ทำให้ต้องมีการสอบสวนต่อไป

ตร.ภาค 5 แถลงผลเลือด "จารุชาติ"ปลอดสารพิษ

"ด้านความสัมพันธ์ของผู้เสียชีวิตกับนายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร หรือส.ว.ก๊อง อดีตส.ว.เชียวใหม ก็เป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอ ไปก่อนหน้านี้ โดยเจ้าตัวได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับตำรวจ ซึ่งตรงกันกับที่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน โดยนายจารุชาติ เป็นลูกน้องและทำงานรับเงินเดือนจากส,ว.ก๊อง เพียงอย่างเดียว"ผบช.ภ.5 กล่าว

ตร.ภาค 5 แถลงผลเลือด "จารุชาติ"ปลอดสารพิษ

logoline