svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เนตร นาคสุข" เข้าชี้แจงกมธ.กฎหมาย

13 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เนตร นาคสุข" เข้าชี้แจงกมธ.กฎหมาย-ศาลฯ ปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส วรยุทธ" ยืนยัน สั่งคดีตามสำนวน เผย ลาออกเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายหลังสังคมกดดันสถาบันอัยการ

(13 สิงหาคม 2563) ที่ประชุมคณะกรรมาธิการร่วม ระหว่างคณะกรรมาธิการกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ที่มี นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน และ คณะกรรมาธิการกิจการศาลฯ ที่มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นประธาน ยังคงมีการประชุมติดตามกรณีคดีความของนาย วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง โดยได้เชิญ อดีตรองอัยการสูงสุด นายเนตร นาคสุข และคณะอัยการ พร้อมกับตำรวจ เข้าชี้แจง

นายเนตร นาคสุข กล่าวในการประชุมช่วงต้นว่า ตนยืนยันสั่งคดีตามสำนวนที่ส่งมา ไม่มีการกระทำนอกสำนวนแต่อย่างใด ส่วนกรณีการลาออกจากตำแหน่งนั้นตนยอมรับว่าลาออกจริง เพราะสังคมกดดันสถาบันที่ตนทำงาน เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลาออก และเป็นการรักษาภาพลักษณ์ ขององค์กร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในที่ประชุมที่เริ่มตั้งแต่เวลา 9.30 น. ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ผู้ซักถามต่างไล่ไปตามประเด็นตามที่ตั้งไว้ ทั้งนี้การประชุมคาดว่าจะเสร็จสิ้น พร้อมทั้งมีการแถลงผลการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้

logoline