svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไอเดียดี! ลำโพงลาย "ดอกลีลาวดี"

13 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร- ไอเดียดี! รองประธานสภาเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง รวบรวมปัจจัยผู้มีจิตศรัทธาจัดกองผ้าป่า ติดตั้งเครื่องเสียง ตกแต่งเป็นลาย "ดอกลีลาวดี" บริเวณเมรุของวัดใหม่แสงมรกต เพื่อเพิ่มสีสันลดความเศร้าโศกงานศพ -สวยงาม

ชาวบ้านที่มีความรู้เรื่องช่างเครื่องเสียงช่วยกันติดตั้งลำโพง บริเวณเมรุวัดใหม่แสงมรกต หมู่ที่ 8 ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร เพื่อใช้เป็นเครื่องเสียงสำหรับการประกอบพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิต ซึ่งอุปกรณ์ที่ติดตั้งเหมือนกับเครื่องเสียงทั่วไป



ไอเดียดี! ลำโพงลาย "ดอกลีลาวดี"

แต่ที่แตกต่าง คือ ลำโพงที่มีการตกแต่งเป็นรูปดอกไม้ ชื่อ ดอกลีลาวดีสีชมพูสด ตัดกับสีของดอกลำโพงซึ่งเป็นสีขาวทำให้สีลำโพงดูสดใส สะดุดตากับผู้พบเห็นมองเห็นแต่ไกล จนหลายคนอดใจไม่ไหวต้องเดินเข้ามาดู ซึ่งก็อดอมยิ้มและชมว่าสวยในความแปลกตาของลำโพง

ไอเดียดี! ลำโพงลาย "ดอกลีลาวดี"

สำหรับลำโพงดอกไม้ ดอกลีลาวดี เป็นแนวคิดของนายสมยศ เอมใจรองประธานสภาเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตรซึ่งเป็นเจ้าภาพหลัก รวบรวมปัจจัยกับผู้มีจิตศรัทธาจัดเป็นกองผ้าป่าเพื่อติดตั้งเครื่องเสียงให้กับเมรุเผาศพของวัด โดยมีความคิดสร้างสรรค์ตกแต่งลำโพงเป็นลายดอกลีลาวดี ที่มีสีสันสดใส สวยงาม สะดุดตากับผู้พบเห็น ได้ประโยชน์ในการใช้เป็นเครื่องเสียงในการประกอบพิธีฌาปนกิจและคลายความเศร้าโศกให้กับผู้ร่วมพิธี

ไอเดียดี! ลำโพงลาย "ดอกลีลาวดี"

logoline