svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เกิดน้ำป่าไหลหลาก 5 จังหวัด -วาตภัย 2 จังหวัด

13 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานเกิดน้ำป่าไหลหลากใน พื้นที่ 5 จังหวัด คือ พะเยา น่าน เลย ปราจีนบุรี จันทบุรี และวาตภัย 2 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

นายชยพล ธิติศักดิ์อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่าจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ถึงปัจจุบัน (13 ส.ค.63 เวลา 06.00 น.)ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และวาตภัย ดังนี้



น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 5 จังหวัด รวม8 อำเภอ 12 ตำบล 50 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 30 ครัวเรือน ได้แก่ ภาคเหนือ 2จังหวัด ได้แก่ พะเยา ในพื้นที่อำเภอเชียงคำ รวม 5 ตำบล 40 หมู่บ้าน น่านในพื้นที่อำเภอสองแคว และท่าวังผา รวม 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 2 หลังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 จังหวัด ได้แก่ เลยในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 1 หลังภาคตะวันออก 2 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี ในพื้นที่อำเภอนาดี และอำเภอประจันตคามรวม 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 19 หลัง จันทบุรีในพื้นที่อำเภอเมืองจันบทุรี และอำเภอขลุง รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย8 หลัง

วาตภัยในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่สุราษฎร์ธานี เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเวียงสระ รวม 1 ตำบล 2 หมู่บ้านบ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง นครศรีธรรมราช เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอขนอม รวม 1 ตำบล 1หมู่บ้าน ผู้เสียชีวิตจากสาเหตุเรือล่ม 2 ราย ปัจจุบันสถานการณ์ภัยคลี่คลายแล้ว
logoline