svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"น้องวัฒน์"รอดแล้วกาชาดช่วยอุ้ม

13 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาชาดโคราช เข้าช่วยเหลือครอบครัว "น้องวัฒน์" เด็กยอดกตัญญู ลาโรงเรียนมาป้อนข้าวป้อนน้ำดูแลพ่อเลี้ยงพิการ หลังข่าวเผยแพร่ออนไลน์ จนคนเข้ามาช่วยเหลือ ครอบครัวยิ้มชื่น

 วันนี้ (13สิงหาคม2563) จากกรณีเด็กยอดกตัญญู นายภานุวัฒน์ เม็ดไธสง หรือน้องวัฒน์ อายุ15ปี นักเรียนชั้น ม.3โรงเรียนบ้านลุงตามัน ตำบลโบสถ์อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ขอลาคุณครูที่โรงเรียน มาคอยป้อนข้าวป้อนน้ำและเช็คตัวให้กับนายธวัช พืชเพ็ง อายุ47ปี พ่อเลี้ยงซึ่งป่วยพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ที่บ้านเลขที่52/6หมู่ที่2บ้านลุงตามัน ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย ในช่วงเวลาพักกลางวันเป็นประจำทุกวันนั้น




ล่าสุด นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายอำนวย ปองนาน นายอำเภอพิมาย และหัวส่วนราชการ ได้นำถุงยังชีพบรรจุสิ่งของอุปโภค-บริโภค และเงินบริจาค เข้าช่วยเหลือครอบครัวของ "น้องวัฒน์" ลูกกตัญญู แล้ว เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมรถจักรยานมามอบให้กับน้องวัฒน์ เพื่อใช้ปั่นจากโรงเรียน กลับมาคอยดูแลพ่อเลี้ยงในช่วงพักกลางวัน และเตรียมให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยให้มีความมั่งคงแข็งแรง หลังจากน้องวัฒน์และครอบครัวต้องอาศัยต่อเพิงพักอยู่กับยุ้งเก็บข้าวเปลือกมานาน และปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรมอย่างหนัก ซึ่งธารน้ำใจจากหน่วยงานและส่วนราชการต่างๆ ที่ระดมมาช่วยเหลือ ได้สร้างคามปลาบปลื้มใจให้กับครอบครัวของน้องวัฒน์เป็นอย่างมาก โดยน้องวัฒน์ บอกว่า จะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน จะเป็นคนดีของสังคม และคอยดูแลพ่อและแม่ให้ดีที่สุดต่อไป


logoline