svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คัดกรองเข้มก่อนเข้าเรียน

13 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราช เปิดเทอมเต็มรูปแบบวันแรก โรงเรียนเข้มมาตรการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโควิด-19 หวั่นกลับมาระลอกสอง ตั้งทีมยิงแสกนอุณหภูมิหน้าประตูโรงเรียน เพื่อแก้ปัญหาระยะยาว

วันนี้ (13 สิงหาคม 2563) บรรยากาศการเปิดเรียนเต็มรูปแบบของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่โรงเรียนเกียรติคุณวิทยา ตำบลหมื่นไวย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ ครู สารวัตรนักเรียน ทำการตรวจวัดอุณหภูมินักเรียนและผู้ปกครองที่เดินทางมาส่งบุตรหลาน พร้อมทั้ง แจกเจลล้างมือฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางโรงเรียนได้จัดให้มีการส่งบุตรหลานที่ประตูด้านหน้าโรงเรียนเท่านั้น เพื่อคัดกรองนักเรียนทุกรายหลังเปิดให้มีการเรียนแบบเต็มรูปแบบในวันนี้เป็นวันแรก



ส่วนการจัดกิจกรรมบริเวณหน้าเสาธง ทางโรงเรียนได้กำหนดให้เฉพาะนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา มาทำกิจกรรมบริเวณหน้าเสาธง ส่วนนักเรียนระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา ให้ทำกิจกรรมอยู่ภายในห้องเรียนเพื่อลดความแอดอัด สำหรับการจัดการเรียนการสอน ทางโรงเรียนซึ่งมีนักเรียนกว่า 1,000 รองรับมาตรการSocial Distancingโดยจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม และจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสม เพื่อลดจำนวนนักเรียนในแต่ละห้อง ลดความแออัดตามมาตรการควบคุมโรคของทางจังหวัด



logoline