svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทร.เปิดไตรกีฬานาวีเริ่มแข่ง 22 ส.ค.นี้

12 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพเรือ" แถลงข่าวกิจกรรมไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 สนามสุดท้าย แบบ New Normal หลังรัฐบาลผ่อนคลายระยะที่ 5 โดยให้สิทธิ์ผู้เข้าแข่งสนามที่ 2 มาร่วมแข่งสนาม 4 ชดเชยช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก

(12 สิงหาคม 2563) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานการแถลงข่าวจัดกิจกรรมไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย แบบปกติใหม่ (New Normal) ภายใต้รหัส "ทหารเรือไทย เทิดไท้องค์มหาราชา มหาราชินีชั่วนิจนิรันดร์" โดยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน บริเวณหาดเตยงาม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สำหรับไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 1 เริ่มจัดในปี 2562 โดยประสบความสำเร็จมาแล้ว 5 สนาม และต่อมาซีซั่น 2 อีก 4 สนาม จึงเริ่มวันพ่อจบวันแม่ ปี 2563 ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง มีนักกีฬาจำนวนมากอยากเข้าร่วมการแข่งขัน และเฝ้าติดตามการเปิดรับสมัครอย่างใกล้ชิด เพราะทุกครั้งที่เปิดรับสมัคร จำนวนนักกีฬาจะลงทะเบียนเข้ามามาก ทำให้เต็มจำนวน ภายหลังการเปิดรับสมัครได้ไม่นาน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่เดือน ก.พ. 2563 เป็นต้นมา ทำให้การแข่งขันสนามที่ 2 ที่ จ.ระนอง และ สนามที่ 3 ที่ จ.ชุมพร ไม่สามารถทำได้ กองทัพเรือจึงจำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขันทั้ง 2 สนาม และเฝ้ารอสถานการณ์ จนกระทั่งรัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลาย มาตรการระยะที่ 5 เพื่อให้ประชาชนสามารถทำกิจกรรมได้ ตามแนวชีวิตวิถีใหม่ได้

ทร.เปิดไตรกีฬานาวีเริ่มแข่ง 22 ส.ค.นี้

ขณะเดียวกัน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกประกาศคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด - 19 (ฉบับที่ 3) ซึ่งอนุญาตให้จัดกิจกรรมไตรกีฬาได้เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2563 กองทัพเรือจึงพิจารณาจัดกิจกรรมแบบ New Normal ต่อไป และให้สิทธิ์นักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันสนามที่ 2 จ.ระนอง มาทำการแข่งขันที่สนามที่ 4 ณ หาดเตยงาม ในครั้งนี้ โดยจะทำการแข่งขันในวันที่ 22 ส.ค. 2563

การจัดการแข่งขันในสนามที่ 4 จะใช้แนวทางเดียวกับสนามที่ผ่านมา คือ มีแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภทได้แก่

1. ไตรกีฬาระยะไกล : Navy Warrior Triathlon

2. ไตรกีฬาระยะมาตรฐานโอลิมปิค : Olympic Distance Triathlon

3. ไตรกีฬาระยะสั้น : Sprint Distance Triathlon

4. ทวิกีฬา : Duathlon

ทร.เปิดไตรกีฬานาวีเริ่มแข่ง 22 ส.ค.นี้

logoline