svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมืองในรัฐนิวเจอร์ซีย์ปรับคนไม่สวมหน้ากาก 7 พัน

12 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่า รัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐฯ จะใช้มาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัย แต่เมืองโฮโบเกน ไปไกลกว่านั้น โดยพบว่า ถ้าใครไม่สวมหน้ากากอนามัยในสถานการณ์ที่ไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคมได้ จะถูกปรับทันที 250 ดอลลาร์

การออกไปเดินบนถนนวอชิงตัน สตรีท ในเมืองโฮโบเกน ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคมที่กำหนดไว้ 6 ฟุตได้ ก็จะถูกปรับทันที 250 ดอลลาร์ หรือราว 7,700 บาท 
หลังจากมีกฎใหม่ออกมา ก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คนที่เห็นด้วยบอกว่า การสวมหน้ากากอนามัยไม่ใช่แค่ส่งผลดีกับคนที่สวมเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อคนอื่นๆ ด้วยแต่คนที่ไม่เห็นด้วย ก็มองว่า ถึงขั้นปรับเงินมันเกินไป 
ด้านฟิล โคเฮน สมาชิกสภาเมืองโฮโบเกน บอกว่า ได้สำรวจการใช้หน้ากากอนามัยตามสถานที่สาธารณะแล้วรู้สึกกังวล โดยเฉพาะคนจำนวนมากที่เดินกันอยู่บนถนนวอชิงตัน สตรีท ไม่ยอมสวมหน้ากาก ทั้งที่ฟิล เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐฯ ได้ผ่อนผันให้ตามสถานการณ์ เช่น การนั่งในสวมสาธารณะกับครอบครัว การทำงานกลางแจ้ง หรือการรับประทานอาหารกลางแจ้ง ตราบเท่าที่อยู่ห่างจากคนอื่นในระยะที่กำหนด แต่การเดินไปตามถนน ไม่อาจรับประกันได้ว่าจะเว้นระยะห่างจากคนอื่นได้ 

logoline