svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ป้าแมว" ดาวพระศุกร์ขอบคุณ บุ๋ม ปนัดดาและคนวงการบันเทิงไม่ทิ้งกัน

12 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป้าแมว" ดาวพระศุกร์ ฝากขอบคุณ บุ๋ม ปนัดดาและคนวงการบันเทิงไม่ทิ้งกัน หลังจากนอนรักษาตัวด้วยโรคปอดติดเชื้อ โดยไม่มีใครมาดูแล ล่าสุด อาการดีขึ้นแล้ว พร้อมฝากบอกผู้จัดพร้อมรับงานแสดง

ความคืบหน้าอาการป่วยของ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ หรือกานดา นามแย้มแป้น อายุ 78 ปี นักแสดงอาวุโสที่ป่วยด้วยโรคปอดติดเชื้อ จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลโรคทรวงอก ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี  หลังจาก "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกรสาว ได้โพสต์ภาพป้าแมวขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลโรคทรวงอก 

"ป้าแมว" ดาวพระศุกร์ขอบคุณ บุ๋ม ปนัดดาและคนวงการบันเทิงไม่ทิ้งกัน



โดยระบุว่าป้าแมวไม่มีญาติไม่มีใคร ขอให้นักแสดงยื่นมือเข้าช่วยเหลือคนละร้อยสองร้อย พร้อมแจ้งบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 8932002605  ชื่อบัญชี กานดา นามแย้มแป้น เพื่อให้เหล่าบรรดานักแสดงช่วยเหลือสมทบค่ารักษาพยาบาล

"ป้าแมว" ดาวพระศุกร์ขอบคุณ บุ๋ม ปนัดดาและคนวงการบันเทิงไม่ทิ้งกัน



    โดยป้าแมว ซึ่งยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว กล่าวว่า มีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น ปอดติดเชื้อ หอบหืด นิวในถุงน้ำดี ความดันโลหิต คอเลสเตอรอล และข้อเข่าเสื่อม โดยเฉพาะโรคหอบหืดที่เป็นมาตั้งแต่เด็กและรักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง 
ซึ่งในช่วงที่มีงานละครป้าแมวจะรักษาอาการหอบหืดที่ รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ โดยใช้เงินจากการแสดง ปัจจุบันด้วยวัยชราและงานแสดงน้อยลง จึงใช้สิทธิ์รักษาตัวที่ รพ.พระนั่งเกล้า แต่อาการปอดติดเชื้อต้องส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลทรวงอก ซึ่งเป็นการรักษาเฉพาะทางจึงไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ แต่ละครั้งที่มารักษาจะต้องนอนโรงพยาบาลประมาณ 7-10 วันมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินครั้งละ เกือบ 20,000 บาท ตามลักษณะของยาที่ใช้ 

"ป้าแมว" ดาวพระศุกร์ขอบคุณ บุ๋ม ปนัดดาและคนวงการบันเทิงไม่ทิ้งกัน




ซึ่งครั้งนี้ป้าแมวเข้ารักษาตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะเข้าฉากแสดงละครมีไข้ ทีมงานจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ต้องอยู่รอเอ็กซเรย์ปอดดูอีกครั้ง ถ้าปอดไม่ทีปัญหา ทางแพทย์ที่ทำการรักษาก็น่าจะอนุญาตให้กลับบ้านได้     


ป้าแมว ดาราอาวุโส กล่าวอีกว่า ปัจจุบันตนอาศัยอยู่เพียงตัวคนเดียวโดยลำพังกับแมวอีกหนึ่งตัว ที่ห้องพักบ้านเอื้ออาทรบางบัวทอง 2 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเช่าห้องเดือนละประมาณ 3,500 บาท และมีปัญหาในเรื่องที่พักแห่งนี้ด้วย เนื่องจากในสิ้นปีนี้ทางเจ้าของห้องเช่าได้แจ้งมาว่าจะขอห้องคืน ป้าแมวต้องหาที่อยู่ใหม่ ส่วนงานแสดงก็มีละครทีวีบ้าง ละครยูทูปบ้าง ด้านอาการป่วยปกติเพื่อนนักแสดง แฟนคลับ   และผู้จัดละครก็ ให้ความช่วยเหลือกันอยู่ตลอดเนื่องจากอาการป่วยที่เรื้อรังทำให้ตนต้องเข้ารัยการรักษาตัวสม่ำเสมอ 

"ป้าแมว" ดาวพระศุกร์ขอบคุณ บุ๋ม ปนัดดาและคนวงการบันเทิงไม่ทิ้งกัน



    ป้าแมว กล่าวว่า ตอนนี้อาการป่วยดีขึ้นแล้ว หลังจากออกจากโรงพยาบาลรอบนี้ คุณหมอจะนัดมาทำ CT สแกน เพื่อหาสาเหตุที่ปอดติดเชื้ออีกครั้ง  ส่วนค่ารักษาพยาบาล ตนต้องขอขอบคุณ ปุ๋ม ปนัดดาและคนในวงการบังเทิงหลายๆคน ที่เมื่อทราบข่าวก็ยื่นมือให้ความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลมาหลายคน ตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือโอนเงินมาให้ด้วยความสงสารและเมตตาดป็นอย่างมาก

"ป้าแมว" ดาวพระศุกร์ขอบคุณ บุ๋ม ปนัดดาและคนวงการบันเทิงไม่ทิ้งกัน


 

ป้าแมว ฝากขอขอบคุณทุกคนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาที่ป่วยก็จะมีนักแสดงในวงการให้ความช่วยเหลือตนเสมอ โดยเฉพาะ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ จะโทรมาหาตนด้วยตัวเองและเมื่อทราบว่าตนไม่สบายก็จะให้ความช่วยเหลือในทุกๆครั้งไป ซึ่งในตอนนี้อาการของตนดีมากขึ้นแล้วก็รอเพียงทางแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งอยากจะวิงวอนขอโอกาสจากผู้จัดละครต่างๆว่า ยังสามารถทำงานในวงการบันเทิงได้อยู่ อ่านบทเพียงครั้งเดียวก็สามารถแสดงได้ทันที หากผู้จัดละครค่ายใดต้องการสนับสนุนดาราอาวุโสที่ยังมีความสามารถให้มีงานทำ เลี้ยงตัวเอง ก็ติดต่อมาที่ตนได้ทันที จะขอขอบคุณมากๆ

logoline