svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อฟัน 'สาวเบนซ์ซิ่ง' 3 ข้อหาพ่วง 'ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน'

12 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ บางซื่อ เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา 'สาวเบนซ์ อตก.' เมาแล้วขับ - ขับโดยประมาท - ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือ แถม 'ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน' รองโฆษก ตร.แจง ผู้ก่อเหตุรักษาตัวเปาโล ชี้อัตราโทษหากรับผิดยื่นฟ้องได้ภายใน 48 ชั่วโมง หากให้การปฏิเสธ ยื่นฝากขังศาลตามขั้นตอนของกฎหมาย

ความคืบหน้า เหตุหญิงสาวขับรถยนต์ 'เบนซ์ป้ายแดง' เฉี่ยวชนพาหนะหลายคัน รวมถึงหลบหนีการจับกุมของตำรวจ จากบริเวณหน้าตลาด อตก. ถนนกำแพงเพชร แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยทราบชื่อผู้ขับขี่ น.ส.วิชุดา วิทยสินธนา อายุ 37 ปี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีทรัพย์สินเสียหาย ได้แก่ รถยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วิชุดา ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวในห้องขังของสน.บางซื่อ โดยในช่วงสายของวันนี้(12 ส.ค.) พนักงานสอบสวนเตรียมสอบปากคำผู้ก่อเหตุโดยละเอียด รวมถึงจะเชิญพยานและผู้เสียหายมาให้ปากคำ พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปภาพรวมการกระทำความผิด และมูลค่าความเสียหาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) กล่าวว่าได้รับรายงานจาก สน.บางซื่อ ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ส.ค. เวลาประมาณ 22.00 น.บริเวณ ถ.กำแพงเพชร แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงแจ้งสกัดจับและเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเบนซ์คันก่อเหตุถูกพลเมืองดี และตำรวจล้อมจับไว้ที่บริเวณ หน้าโชว์รูมอีซูซุ ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ

เบื้องต้น รถยนต์คันก่อเหตุ คือเมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่น E250d สีดำ สภาพด้านหน้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชน กระจกด้านหลัง ถูกทุบจนแยกเสียหาย ภายในรถพบ ผู้ขับขี่เป็นหญิง อายุ 37 ปี สวมชุดเดรสลายดอกสีฟ้า มีแผลแตกบริเวณคิ้วขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูจึงปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวมายัง สน.บางซื่อ โดยจากเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เบื้องต้นมีรถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ได้รับความเสียหาย
รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า จากปริมาณแอลกอฮอล์ 257 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.เปาโล สะพานควาย ก่อนจะควบคุมตัวกลับมาแจ้งข้อหาในความผิดฐาน "ขับรถในขณะเมาสุราหรือสิ่งของมึนเมาอย่างอื่น ,ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย, ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือ และ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่"
ซึ่งในข้อหาความผิดดังกล่าว มีอัตราโทษอยู่ในอำนาจศาลแขวง หากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวน จะดำเนินการยื่นฟ้องต่อศาลแขวง ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง แต่หากให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวน จะยื่นขอผัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหาต่อศาล พร้อมสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อดำเนินดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้กำชับตำรวจจราจรในทุกพื้นที่ และกองบังคับการตำรวจจราจร กวดขันการตรวจสอบการขับขี่ยานพาหนะขณะเมาสุราและด่านตรวจแอลกอฮอล์ต่างๆ อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและลดอัตราความสูญเสียต่างๆ ประกอบกับได้เน้นย้ำในการสร้างช่องทางการรับรู้ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตราการในการป้องกัน สร้างความตระหนักในการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง โดยดำเนินการควบคู่กันไปทั้งการปลูกจิตสำนึกและบังคับใช้กฎหมาย เพื่อสร้างความปลอดภัยในสังคม รวมทั้ง ดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

logoline