svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทำแผนชิงเงินร้านทองฯ 'ใช้หนี้-เลี้ยงเหล้า-ซื้อล็อตเตอรี่'

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาลท่าข้าม คุมตัวหนุ่มชิงเงินสดร้านทองฯ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่ได้ตั้งใจ แค่เดินเล่นหลบร้อน แต่เห็นพนักงานนับเงินก้อนใหญ่ จึงตัดสินใจก่อเหตุ ขณะที่ตำรวจระบุ ผู้ต้องหานำเงินที่ได้ ซื้อสลากกินแบ่งฯ ใช้หนี้เพื่อน ส่วนนำเงินฟอกไต ไม่เป็นความจริง ตรวจสอบพบใช้สิทธิสวัสดิการรัฐ

ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม คุมตัวนายชัยพิทักษ์ ตาลทอง อายุ 34 ปี ชาว จังหวัดยโสธร ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวิ่งราวเงินสดจำนวน 90,000 บาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้างทองเพชรทองใบเยาวราช บริเวณชั้น 2 ในห้างดังย่านพระราม 2 หลังถูกจับกุมได้บริเวณคลินิกบางขุนเทียนฟอกไต ถนนบางขุนเทียน-เทียนทะเล ขณะวกกลับมาฟแกไตที่คลินิกดังกล่าว
นายชัยพิทักษ์ ตาลทอง อายุ 34 ปี พ่อค้าปลาหมึกย่างผู้ต้องหา อ้างว่า ก่อเหตุครั้งนี้ต้องการนำเงินไปใช้หนี้เพื่อน และจ่ายค่ารักษาตัวในการฟอกไต ยอมรับไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุแค่ไปเดินตากแอร์เที่ยวห้างทานข้าว แต่ช่วงจังหวะเห็นพนักงานกำลังนับเงินจำนวนมากจึงตัดสินใจเข้าไปก่อเหตุ จากนั้นได้หลบหนีไปบ้านเพื่อน ก่อนจะกลับมาฟอกไตที่คลินิกย่านขางขุนเทียนที่เคยรักษาตัว มีค่าใช้จ่ายครั้งละ 1,500 บาท พร้อมปฏิเสธต้องการเงินไม่ได้เพราะติดพนัน ส่วนเงินที่ชิงมาจำนวน 9 หมื่น ขณะนี้ไม่ทราบเหลืออยู่เท่าไหร่
พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9(รอง ผบก.น.9) เปิดเผยว่า จากการติดตามจับกุมตัวตำรวจสน.ท่าข้ามใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ อ้างไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ เงินที่ได้มาใช้ไปประมาณ 5 พันบาท นำไปซื้อเสื้อผ้า ลอตเตอรี่ จ่ายค่าแท็กซี่ที่ใช้หลบหนี และได้นำเงินสดไปฝากไว้ในบัญชีธนาคารส่วนตัว 2 บัญชี และพกเงินติดตัว 15,000 บาท ที่เหลือ 20,000 บาทอ้างไปใช้หนี้เพื่อน รวมยึดเงินคืนได้ 65,000 บาท ส่วนกรณีที่นำไปใช้หนี้เพื่อนทางตำรวจจะประสานขอคืน เนื่องจากเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิด

ทำแผนชิงเงินร้านทองฯ 'ใช้หนี้-เลี้ยงเหล้า-ซื้อล็อตเตอรี่'

ทั้งนี้ผู้ต้องหาป่วยรักษาไตมา 2 ปี สัปดาห์ละ 3 วัน ส่วนที่อ้างว่า เดือดร้อนเรื่องเงินต้องนำเงินไปจ่ายค่าฟอกไตนั้น ไม่เป็นความจริงเพราะใช้สิทธิรักษาของรัฐ

logoline