svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จัดวันเกิด"บิ๊กป้อม"ตะโกนลั่น"พลังประชารัฐจงเจริญ"

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พปชร." จัดงานอวยพรวันเกิด "ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ครบ 75 ปี สุดชื่นมื่น ขณะที่ "บิ๊กป้อม" ขอให้ส.ส.ทุกคนรัก-สามัคคี-เป็นน้ำหนึ่งในเดียวกัน ด้าน "อนุชา นาคาศัย" ลั่นพรรคขอเป็นสถาบันทางการเมือง เป็นที่พึ่งของปชช.-นำประเทศไปสู่ความเจริญ ด้านโฆษกพลังประชารัฐเผยมี 3 แคนดิเดตเข้าชิงโทรโข่งรัฐบาล

(11 สิงหาคม 2563) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดงานคล้ายวันเกิดให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค เนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขอบคุณทุกคนตอนนี้ตนเองแก่มากแล้ว มีคนแก่กว่าตนไม่กี่คน และส่วนตัวอยากเห็นความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เหมือนกับผลการเลือกตั้งเขต 5 จ.สมุทรปราการ ที่รวมพลังกันจนพรรคชนะ ดังนั้น ขอให้ทุกคนมีความรักสามัคคีทำให้พรรคเข้มแข็ง เช่น การเลือกตั้งซ่อม 5 ครั้งที่ผ่าน ซึ่งชนะทั้ง 5 ครั้ง

โดยนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค เป็นตัวแทนของส.ส.อวยพร พล.อ.ประวิตร ว่า ภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนในการร่วมอวยพร ในวันนี้ (11ส.ค.) ต้องขอขอบคุณหัวหน้าพรรค ที่เสียสละทั้งแรงกายแรงใจในการทำงาน และดูแลส.ส. ในฐานะลูกหลาน จากนี้สมาชิกพรรคทุกคน จะขอร่วมอุดมการณ์กับหัวหน้าพรรคด้วยความรักสามัคคี

"ยืนยันพรรคพลังประชารัฐจะเป็นสถาบันทางการเมือง ที่เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน จะนำพาประเทศสู่ความสงบสุขความเจริญรุ่งเรืองมีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น" นายอนุชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น ส.ส.ของพรรค ได้มอบดอกกุหลาบ และพวงมาลัยอวยพร พล.อ.ประวิตร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็มอบของขวัญให้ บรรดา ส.ส. ก่อนจะร้องเพลงอวยพรวันคล้ายวันเกิด และ ตะโกน "พรรคพลังประชารัญจงเจริญ"

จัดวันเกิด"บิ๊กป้อม"ตะโกนลั่น"พลังประชารัฐจงเจริญ"


จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แม้ตนจะอายุมากแล้วแต่จะอดทนทำเพื่อทุกคน เพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ประเทศ ฉะนั้น ทุกคนต้องสามัคคีกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อนำประเทศสู่ความเจริญ ขอให้รัก ขอให้สามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกัน ถ้าใครจะทะเลาะให้มาทะเลาะกับตนเองคนเดียว ขออย่าทะเลาะกันเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหลังร้องเพลงอวยพร เสร็จสิ้น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรค กระซิบข้างหูพล.อ.ประวิตร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "นายสุริยะบอกผมว่าอายุ 25 ปี 25 ปี จะครบ 100 ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับส.ส.ของพรรค"

ด้าน น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรค กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี พล.อ.ประวิตร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างขื่นชื่น สำหรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในส่วน พปชร. เบื้องต้นพรรคได้หารือกัน พบว่ามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ 3 คน คือ นายทศพล เพ็งส้ม นายธนกร วังบุญคงชนะ และนายอนุชา บูรพชัยศรี ซึ่งจะส่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาต่อไป

จัดวันเกิด"บิ๊กป้อม"ตะโกนลั่น"พลังประชารัฐจงเจริญ"

logoline