svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม" อัดเหล่า ส.ว. เลิกอ้างสถาบันเสียที

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์ โรม" อัดเหล่า ส.ว. ชอบนำสถาบันมาบังหน้าเพื่อคุ้มกันตำแหน่งของตัวเอง ซัดที่ผ่านมาไม่เคยทำอะไรเพื่อประชาชนแม้แต่ครั้งเดียว .

จากกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา ออกมาตำหนิการเคลื่อนไหวของนักศึกษา โดยชี้ว่าเป็นการชุมนุมเลยเถิดข้อเรียกร้องให้แก้รัฐธรรมนูญ แต่เป็นการบ่อนทำลายสถาบันฯที่ประชาชนเคารพรัก พร้อมจี้รัฐบาลใช้ไม้แข็งจัดการ ตามที่มีการนำเสนอข่าวก่อนหน้านี้
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ชุมนุมนักศึกษาย้อนรอย 6 ตุลาฯ 19
  • สับแหลก มธ.หมิ่นเบื้องสูง

  • ล่าสุดนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า...
    ผมเชื่อว่าหนึ่งในข้อเสนอหลักของนักศึกษาและประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ตลอดเวลาที่ผ่านมาคือ การพูดว่า ส.ว. แต่งตั้งเช่นนี้ต้องถูกยุบ พวกคุณไม่มีความชอบธรรมแม้แต่สักวินาทีเดียวที่จะอยู่ในตำแหน่งแล้วกินภาษีของประชาชนโดยที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนเลยแม้แต่น้อย
    ที่ไม่น่าเชื่อยิ่งกว่าคือพวกท่านกลับยกเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 มา เพื่อบอกว่าการชุมนุมจะบานปลาย ทั้ง ๆ ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น ประชาชนไม่เคยเรียกร้องความรุนแรงเลยแม้แต่ครั้งเดียว หากคุณได้ฟังพวกเขาจริง ๆ ว่าพูดอะไรเรียกร้องและส่งเสียงว่าอะไรมาถึงพวกเราบ้าง จะได้รู้ว่าก็มีแต่ความหวังจะให้การแก้ไขปัญหาเกิดขึ้น และพวกคุณที่เป็น ส.ว. อันมีที่มาที่ไม่มีความชอบธรรมอย่างน้อยก็ควรละอายใจ และไปปรามนายของคุณที่ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา กันเสียหน่อยว่าอย่าให้เกิดความรุนแรง

    แต่ที่ผ่านมา พวกคุณไม่เคยลงมือทำอะไรเลย มีอะไรที่พวกคุณทำเพื่ออนาคตของชาติบ้าง? ยกเลิกการเกณฑ์ทหารทำหรือเปล่า? ปฏิรูปกองทัพทำหรือยัง? แก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างจริงจังได้ทำจริงจังแค่ไหน? การจัดสรรงบประมาณประจำปี 64 ที่จะต้องรับมือกับโควิดและการฟื้นฟูต่อจากนี้ มีความจริงใจจะทำให้ดีแค่ไหน?
    คำตอบคือ ไม่เลย ไม่เคยมีความจริงใจให้พวกเขา พอตอนนี้ประชาชนเขาทนไม่ไหว ต้องเสี่ยงออกมาเรียกร้อง ส.ว. ก็ดันทำงานปกป้องนายเสียแข็งขัน น่าอายจริง ๆ ครับที่ "สภาสูง" เป็นได้แค่แนวคุ้มกันให้กับอำนาจฝ่ายบริหาร ที่คอยเปิดต้อนรับให้เจ้านายเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกฯ แล้วก็กีดกันไม่ให้ประชาชนได้เข้าถึงโอกาสต่าง ๆ ที่พวกเขาควรได้รับ
    ฉะนั้น เลิกเสียเถิดครับ ส.ว. ควรเลิกหากินกับสถาบันกษัตริย์มาบังหน้า แล้วคุ้มกันตำแหน่งของตัวเองจากข้อเรียกร้องที่ให้ยุบ ส.ว. สักที

    "โรม" อัดเหล่า ส.ว. เลิกอ้างสถาบันเสียที

    .

    logoline