svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ม.หอการค้าไทย จัดกิจกรรม ออกเรือ"ไล่ทรราช"

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟลชม็อบ นศ.หอการค้าไทย จัดกิจกรรมได้เวลาชาวเรือใบ ออกเรือ"ไล่ทรราช" นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน ตัวแทนกลุ่มปราศรัย เรื่องสิทธิเสรีภาพประชาชน-การใช้กฎหมายคุกคามประชาชน พร้อมเรียกร้อง 3 ข้อ 2 จุดยืน ขณะที่ตำรวจนครบาลดินแดงทั้งใน-นอกเครื่องแบบ อำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัย

ที่สนามหญ้า หน้าตึก 24 (อาคารเรือใบ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย วันที่ 11 สิงหาคม ภาคีกลุ่มนักศึกษาได้จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ภายใต้กิจกรรม ได้เวลาชาวเรือใบ ออกเรือ"ไล่ทรราช" รับเพื่อนใหม่ขับไล่เผด็จการ (แบบเบิ้มๆ) #กระจอกก็ออกไปลูกแม่ไทรไม่ต้องการ โดยมีนิสิต นักศึกษา กว่า 100 คน ร่วมกิจกรรม

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้น ทางกลุ่มผู้จัดงานได้มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วมชุมนุม นอกจากนี้ยังมีกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดินแดง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยและความเรียบร้อย

โดยในช่วงการปราศรัยบางช่วง ตัวแทนกลุ่มภาคีนักศึกษา ได้แสดงความเห็นเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และการใช้กฎหมายของรัฐที่มีการคุกคามประชาชนที่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ตลอดจนการทำงานของรัฐบาล อีกทั้งมีข้อเสนอ 5 ข้อ ไปยังรัฐบาล ให้ยกเลิกแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในประเด็นหัวข้อการได้มา ซึ่งนายกรัฐมนตรีจากคนนอก พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้งและเป็นสส.เท่านั้น ,ยกเลิกแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ,ยกเลิกแผนปฎิรูปประเทศ ,ยกเลิกการปกครองส่วนท้องถิ่นพิเศษ และยกเลิก ม.279 ที่ว่าด้วยการลบล้างผลพวงการรัฐประหารหรือบรรดาอำนาจและการกระทำของคณะรัฐประหาร ว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้อง

ม.หอการค้าไทย จัดกิจกรรม ออกเรือ"ไล่ทรราช"

นอกจากนี้ทางตัวแทนของภาคีนักศึกษา ยังได้เรียกร้อง 3 ข้อเรียกร้อง และ 2 จุดยืน โดยข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบไปด้วย หยุดคุกคามประชาชน ,ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยให้ยกเลิกในส่วนของการนำ 250 สว. มาเลือกนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา เข้าสู้ระบอบการเลือกตั้งใหม่ที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องจุดยืน 2 ข้อ คือไม่ยอมรับการรัฐประหาร และไม่ให้เกิดการทำรัฐประหาร เพราะการรัฐประหารไม่ได้ก่อให้ประเทศเดินหน้า , ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ รัฐบาลต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น

ต่อมาเวลา 18.45 น. กลุ่มนักศึกษาม.หอการค้าไทย ได้ทำกิจกรรมปิดท้ายก่อนแยกย้าย โดยการเชิญชวนร่วมกันร้องเพลง อวยพรวันเกิดให้กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี จากนั้นในเวลา 19.00 น. ได้มีการร่วมกันร้องเพลงปิดท้ายเพื่อมวลชน พร้อมกับเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือ ล้อมเป็นวงกลม ร้องเพลงและตะโกนว่า "เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ" ก่อนที่จะยุติการชุมนุม แยกย้ายกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

logoline