svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หน้ากากอนามัยทองคำขาวฝังเพชร

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทจีเวลรีของอิสราเอล กำลังเร่งมือทำในสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า "หน้ากากอนามัยแพงที่สุดในโลก" เพราะมีมูลค่าสูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 46 ล้านบาท ทำจากทองคำขาว

หน้ากากอนามัยทองคำขาวฝังเพชร

หน้ากากอนามัยเกรดป้องกันฝุ่นพิษ N99 ของ "ไอเวล" (Yvel) บริษัทจีเวลรีชื่อดังของอิสราเอล กำลังจะสร้างสถิติแพงที่สุดในโลกเมื่อทำเสร็จ เพราะทำขึ้นจากทองคำขาว18 K ฝังเพชรสีขาวและสีดำ 3,600 เม็ด

ไอแซ็ค เลวี เจ้าของและดีไซเนอร์ของไอเวล ที่มีฐานการผลิตอยู่ที่เยรูซาเล็ม เปิดเผยเพียงว่า ผู้สั่งทำเป็นนักธุรกิจชาวจีน ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ โดยมีเงื่อนไขด้วยว่า จะต้องทำให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ และจะกลายเป็นหน้ากากอนามัยที่แพงที่สุดในโลก เพราะมี มูลค่าสูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 46 ล้านบาท

หน้ากากอนามัยทองคำขาวฝังเพชร

ไอแซ็คบอกด้วยว่า "เงินอาจจะซื้อทุกสิ่งไม่ได้ แต่ถ้ามันซื้อได้ มันก็ซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19 ที่แสนแพงได้ และชายที่สั่งทำก็ต้องการจะสวมใส่มัน และเดินไปทั่วเพื่อดึงดูดความสนใจ เขาคงจะมีความสุขที่ได้ทำแบบนั้น

หน้ากากอนามัยประดับเพชรระยิบระยับนี้ อาจไม่ใช่อุปกรณ์ป้องกันที่สวมใส่ได้จริง เพราะมันหนัก 270 กรัม ซึ่งไอแซ็ค บอกว่า ถ้าจะมีบริษัทอื่นสร้างสรรค์หน้ากากอนามัย
มาแข่งขัน ก็จะต้องหาลูกค้ากระเป๋าหนักที่ยอมจ่ายเพื่อหน้ากากที่แพงกว่า

หน้ากากอนามัยทองคำขาวฝังเพชร

logoline