svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"นิวซีแลนด์" ผวา! พบติดโควิด 4 คนหลังปลอดเชื้อกว่า 100 วัน

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิวซีแลนด์ประกาศวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4 คนในเมืองอ๊อกแลนด์ หลังจากประเทศไม่มีผู้ติดเชื้อจากการระบาดภายในประเทศ 102 วัน และสั่งล็อกดาวน์เมืองทันทีเพื่อป้องกันการระบาดระลอกใหม่

นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์ แถลงข่าวเมื่อช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นว่า มีผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 รายใหม่ 4 คนในครอบครัวเดียวกันในเมืองอ๊อกแลนด์ เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ ทั้งที่ไม่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ และยังไม่ทราบว่าติดเชื้อจากที่ใด
สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วัย 50 ปีเศษได้รับการตรวจพบเชื้อเมื่อวันจันทร์ และผลตรวจซ้ำในวันนี้ยืนยันเป็นบวก และสมาชิกในครอบครัวอีก 3 คนจาก 6 คนในบ้านเดียวกันติดเชื้อด้วย ส่วนที่เหลือมีผลเป็นลบ

"นิวซีแลนด์" ผวา! พบติดโควิด 4 คนหลังปลอดเชื้อกว่า 100 วัน

อาร์เดิร์น กล่าวว่า ยังมีคำถามมากมายเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อรายใหม่ หลังจากไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ 102 วันแล้ว แต่เธอยืนยันว่า "เราเคยชนะไวรัสได้แล้วก่อนหน้านี้ และเราจะทำได้อีก"
นอกจากนี้เธอประกาศว่านับจากเที่ยงวันพุธนี้ เมืองอ๊อกแลนด์จะเข้าสู่มาตรการล็อคดาวน์ระดับ 3 ที่กำหนดให้ประชานต้องอยู่บ้านเท่าที่ทำได้ และหลีกเลี่ยงการพบปะใกล้ชิดกับผู้อื่น โดยจะบังคับใช้มาตรการนี้นาน 3 วัน และพื้นที่ส่วนอื่นของประเทศจะยังอยู่ภายใต้มาตรการระดับ 2 ที่กำหนดให้เว้นระยะห่างทางสังคมและจำกัดจำนวนคนในการรวมกลุ่ม นอกจากนี้โรงเรียนและสถานรับเลี้ยงเด็กทั้งหมดในอ๊อกแลนด์จะถูกปิดด้วยเช่นกัน

"นิวซีแลนด์" ผวา! พบติดโควิด 4 คนหลังปลอดเชื้อกว่า 100 วัน

logoline