svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สุวัฒน์ แจ้ยอดสุข" เรียกประชุมเก็บข้อมูล 'ม็อบ'

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัฒน์" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน-ฝ่ายความมั่นคง ตามความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไม่เปิดเผยรายละเอียด

วันที่ 11 ส.ค.2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เรียกประชุมตำรวจฝ่ายสืบสวน และฝ่ายความมั่นคง เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะรวมตัวที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ยอมรับว่า การประชุมในวันนี้ มีเนื้อหาติดตามความเคลื่อนไหวชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามการชุมนุมในพื้นที่ต่าง ๆ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า จะมีการรวมสำนวนการสอบสวน ในส่วนของนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์ ระยอง" และ นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ผู้ต้องหาในคดีความผิดปลุกปั่นยุยง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ จากกรณีร่วมจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพบมีการเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หรือไม่ ทางพล.ต.ต.สมประสงค์ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด ระบุเพียงว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าพนักงาน ซึ่งไม่ได้รับมอบหมายเรื่องใดเป็นพิเศษ เนื่องจากทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฏหมาย

ทั้งนี้การชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีคณะทำงานแยกพิจารณาอีกชุดหนึ่ง โดยส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะไม่ได้รับผิดชอบพื้นที่ อีกทั้งส่วนตัวไม่มีอำนาจเป็นผู้แถลงข่าว โดยผู้ที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต้องเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น

logoline