svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดปม "เจนนี่" ทำไมมีหนี้สินท่วมตัว!!

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุที่ตลอดชีวิตมีหนี้สินรุมเร้า "เจนนี่" เผย แม่ถูกเพื่อนโกง ต้องกู้เงินนอกระบบ ทบต้นทบดอกสูงถึงหลักล้าน ไม่มีจ่ายจนโดน "ไอ้โม่ง" ขู่ทำร้าย ถึงขั้นขู่ฆ่า ต้องพากันหนีไปนอนม่านรูด 10 คืน!!

ชีวิตพลิกผันอย่างรวดเร็ว ของสาว "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ที่งานและชื่อเสียงกำลังรุ่งโรจน์ แต่กลับต้องดิ่งเหว จนแทบรับมือไม่ทัน ทั้งกรณีพิพาทกับนักร้องที่เคยร่วมงาน  และล่าสุด ถูกขุดคลิปทวงหนี้มาประจานอีก

 



 

เปิดปม "เจนนี่" ทำไมมีหนี้สินท่วมตัว!!



เจนนี่เคยให้สัมภาษณ์รายการทีวีว่า ทั้งชีวิตโตมากับคำว่า "หนี้" และเคยถูกเจ้าหนี้ขู่ฆ่า จนต้องย้ายบ้านหนีนับครั้งไม่ถ้วน

 

โดยเจนนี่เล่าย้อนอดีตว่า หลังจากพ่อแม่เลิกกัน เธอต้องอยู่กับแม่ที่มีอาชีพเป็นนักร้อง ซึ่งแม่มักจะเอาเธอไปไหนมาไหนด้วยตลอด ต่อมาได้มาเปิดร้านขายขนมจีน ที่เป็นเพิงเล็กๆ ก็ช่วยแม่ไม่เคยห่าง รวมทั้งช่วยขายของสารพัด 

 



เปิดปม "เจนนี่" ทำไมมีหนี้สินท่วมตัว!!




พอแม่แต่งงานใหม่กับพ่อของลิลลี่ แล้วมีลิลลี่ ด้วยความลำบากตอนนั้น ต้องไปกู้หนี้ยืมสินตลอด ครอบครัวได้ย้ายไปหางานทำที่ภูเก็ต โดยไปขออาศัยบ้านญาติอยู่ เวลาผ่านไป 2 ปี พ่อลิลลี่กับแม่เลิกกัน สามแม่ลูกจึงย้ายไปทำมาหากินที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง พร้อมกับที่เจนนี่เริ่มรับจ้างร้องเพลงตามงานแต่ง งานบวชเป็นหลัก 

 

 

เปิดปม "เจนนี่" ทำไมมีหนี้สินท่วมตัว!!



"กลางคืนทำงาน กลางวันเรียนหนังสือ หนูเรียน ม.2 ตอนนั้นเหนื่อยมาก แต่เมื่อรายได้มันน้อยกว่ารายจ่าย แถมเพื่อนแม่มาโกงอีก แม่ก็ต้องไปยืมเงินนอกระบบมา จนทำให้เป็นก้อนใหญ่หลักล้าน จนถูกตามทวงหนี้ ก่อกวน จนถึงขั้นตามขู่ทำร้าย จนถึงขั้นขู่ฆ่า"

สำหรับ ปมหนี้สินหลักๆ นอกจากค่าใช้จ่ายภายในบ้านแล้ว เจนนี่ ยอมรับว่า เกิดจากการการทำธุรกิจของแม่ ซึ่งเกี่ยวกับหวย และได้ทำร่วมกับเพื่อน แล้วถูกโกง จนต้องแบกรับหนี้สินก้อนโต 
ทั้งนี้ แม่ใช้วิธีกู้เงินรายใหม่มาโปะของเก่า ดอกเบี้ยร้อยละ 20-30  ทำให้กลายเป็นงูกินหางไปเรื่อยๆ จนหนี้สินเก่าและใหม่พอกพูนอย่างรวดเร็ว 


เปิดปม "เจนนี่" ทำไมมีหนี้สินท่วมตัว!!



เจนนี่ เล่าว่า สามคนแม่ลูกเคยหนีไปซ่อนตัวที่โรงแรมม่านรูดเป็น 10 คืน แบบไม่ออกไปไหนเลย ค่าห้องก็ไม่มีจ่าย จนเจ้าของโรงแรมเรียกตำรวจมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น หนีกันไปเรื่อยๆ และรับจ้างทำงานสารพัด เจนนี่กับแม่นอนร้องไห้ทุกคืน พยายามทำทุกวิถีทางหาเงินผ่อน แต่สุดท้ายก็ไม่ไหว เลยหนีอีก 


ครั้งสุดท้าย 3 ชีวิตหนีมาตั้งหลักอยู่ที่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช หลังจากเพลงติดตลาด จึงยอมเปิดหน้ากับเจ้าหนี้ทุกคน และขอเวลาผ่อนแบบรายวันสูงสุด ไม่หนีแล้ว จะทยอยจ่ายเจ้าหนี้ให้หมด



"ช่วงนั้น กลางวันก็ไปเรียน เย็นไปขายรองเท้า ค่ำไปร้องเพลงประมาณ 5 ร้าน แม่กับน้องไปตามเฝ้าทุกที่ จนชีวิตเริ่มดีขึ้นจากการอัพเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ลงเฟซบุ๊ก มียอดวิวหลักแสนภายในคืนเดียว มีคนมาติดตามเป็นหลักล้าน หนูงงมากตอนนั้น ตื่นเช้ามาเหมือนเกิดใหม่ มีคนโทรมาชวนให้ไปออกทีวี มีคนจ้างงาน หนี้สินเคลียร์ให้ทุกคนได้หมดภายใน 1 ปี "

เปิดปม "เจนนี่" ทำไมมีหนี้สินท่วมตัว!!



หลังจากนั้นก็มีงานเข้ามาทุกวัน จากคนที่ต้องเช่าบ้านอยู่ จนสามารถซื้อรถ ซื้อบ้านได้ 


"พอบอกแม่ว่าจะพาไปดูบ้าน เมื่อถึงวันนัดเซ็นสัญญาซื้อบ้านด้วยเงินสด 4 ล้าน 2 แสนบาท แม่ร้องไห้เลย ถามหนูว่านี้เราฝันไปหรือเปล่า ส่วนลิลลี่ดีใจวิ่งรอบบ้านเลย"


ซึ่งเจนนี่ให้สัมภาษณ์ขณะที่มีบ้านหลังที่ 2 แล้ว ซึ่งหลังนี้ตั้งใจว่าจะทำค่ายเพลงเป็นของตัวเอง มีวง มีแดนเซอร์ด้วย



"ทุกคนจะต้องภูมิใจในตัวหนู แม่หนูจะต้องเปลี่ยนไป ที่ผ่านมาเหมือนคนไม่มีหน้ามีตาในสังคม เพราะเป็นหนี้เยอะ หนีกันมาตลอดชีวิต"



จากเส้นทางชีวิตที่ยากลำบาก กว่าจะถีบตัวเองให้มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ได้ สามแม่ลูกต้องผ่านบททดสอบมากมาย รวมทั้งล่าสุด กรณีที่มีคนขุดคลิปภาพเจ้าหนี้ลุกขึ้นมาทวงออกสื่อ จนเป็นข่าวใหญ่โต ซึ่งเจ้าตัวออกมาบอกว่า เป็นหนี้เก่าที่ได้เคลียร์กันไปหมดแล้ว

logoline