svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมสรุปไม่แย้ง คดี "บอส กระทิงแดง"

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการตรวจข้อเท็จจริงตำรวจ กรณีไม่เห็นแย้งคดี "บอส อยู่วิทยา" ประชุมนัด 12 เตรียมเสนอความเห็นส่ง "บิ๊กแป๊ะ" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาโทษ โดยมีกำหนด 15 วัน

วันนี้ (10 สิงหาคม 2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้ดุลพินิจข้าราชการตำรวจ กรณีไม่เห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส ทายาทกระทิงแดง" ซึ่งได้ประชุมนัดที่ 12 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีการทำคดีนายวรยุทธ ในความรับผิดชอบของตำรวจ คาดว่าการประชุมในวันนี้เป็นการสรุปภาพรวม ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้  จากนั้นจะเสนอความเห็นไปยัง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาสั่งการ รวมทั้งกำหนดวันแถลงข่าวชี้แจงต่อประชาชนตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ 15 วันต่อไป   
                                  

เตรียมสรุปไม่แย้ง คดี "บอส กระทิงแดง"


                อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ในวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ประชุม กมธ. จะทำการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าไปชี้แจงประเด็นที่ กมธ.ยังสงสัย ไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ 
  รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องจะไม่เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้เพิ่มเติมแล้ว ส่วนการให้ข้อมูลชี้แจงแถลงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของตำรวจอยู่ระหว่างการพูดคุยหารือกำหนดวันเวลา คาดว่าจะสามารถให้ข้อมูลได้หลังจากวันที่ 13 สิงหาคมที่จะต้องไปชี้แจงกับที่ประชุม กมธ. 

logoline