svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สับแหลก มธ.หมิ่นเบื้องสูง

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชาชนรัฐฯ บุก สน.ปทุมวัน สับแหลกชุมนุม มธ.รังสิต จาบจ้วงเบื้องสูง และละเมิดสิทธิของคนอื่น พร้อมทวงถามการชุมนุม "8ส.ค." ว่ามีการขออนุญาตตามกฏหมายหรือไม่ จี้ตำรวจให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย

สน.ปทุมวัน -  เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2563 นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครพรรค พปชร. ได้เดินทางมาตรวจสอบและทวงถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีการจัดชุมนุมที่สกายวอล์คหน้าหอศิลปวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าได้มีการขออนุญาตอย่างเป็นทางการหรือไม่     

สับแหลก มธ.หมิ่นเบื้องสูง

                นายสนธิญา กล่าวว่า การจัดชุมนุมที่สกายวอล์ก ถือว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ และอยู่ใกล้กับพระราชวังสระปทุม ตนเห็นว่าการชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของคนอื่น จะไปชุมนุมที่ไหนก็ได้ แต่ต้องขออนุญาตตามกฎหมาย ถ้าไม่ได้มีการขออนุญาติจากตำรวจ ตนจะเข้าแจ้งความทันที และนับจากวันนี้เป็นต้นไป ตนจะไปตามไปแจ้งความทุกการชุมนุมทุกที่ ซึ่งไม่ได้ขออนุญาต จากทุกกลุ่มการเมืองอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ถ้าเป็นการจัดชุมนุมในต่างจังหวัด ก็จะไปแจ้งความกองปราบปราม เพราะทุกคนต้องเคารพกฎหมาย            

สับแหลก มธ.หมิ่นเบื้องสูง

                    

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า สำหรับการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตเมื่อวานนี้ (10ส.ค.) ก็เลยเถิดไปกันใหญ่ ซึ่งทาง รศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกมาโพสท์เฟซบุ๊กขอโทษในเรื่องนี้ ซึ่งตนก็ขอเรียกร้องผู้ชุมนุมว่า ใช้สิทธิแล้วอย่าไปละเมิดคนอื่น และอย่าไปจาบจ้วงสถาบัน ส่วนข้อเรียกร้อง 3ข้อ เช่น1.การให้ยุบสภานั้น ถามว่าสภาผิดอะไร ,  2.การให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ เราได้ทำประชามติกันแล้ว มีคนรับร่างนี้ 16 ล้านคน จะแก้ไขเราได้ทำประชามติก่อนไหมว่า คนอื่นเห็นด้วยกับการเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่  เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่า การชุมนุมในวันดังกล่าว ไม่ได้ขออนุญาต เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามความผิด พรบ.ชุมนุม ฐานไม่แจ้งการชุมนุมแก่ผู้จัดชุมนุมตามกฎหมายต่อไป

logoline