svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สำรวจราคาอุปกรณ์จัดอีเว้นท์ "ม็อบธรรมศาสตร์"

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มากันที่ควันหลงการรวมตัวของกลุ่มนักศึกษา ซึ่งจัดกิจกรรมรวมตัวในชื่อ "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" นอกจากกิจกรรมการแสดงออกทางการเมืองแล้ว ยังมีการตั้งขอสังเกตถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดเวทีปราศรัย ซึ่งดูผ่านๆไม่ต่างจากการจัดเวทีคอนเสิร์ต หรืออีเว้นท์ โดยบริษัทรับจัดงานมืออาชีพ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการจ้างเหมาให้บริการของการจัดงานครั้งนี้ ที่อาจจะมากถึงระดับหลายแสนบาท

นี่คือภาพเวทีปราศรัยภายในงาน "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน"ซึ่งเป็นการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดขึ้นบริเวณ ลานพญานาคภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมมีการตั้งข้อสังเกตจากนักสืบในโลกโซเชียลมีเดีย ว่า "เฉพาะจอดิจิตอล ขนาดยักษ์ ค่าเช่าก็น่าจะประมาณ500,000 - 800,000 บาท ต่อวันแล้ว ซึ่งยังไม่รวมระบบไฟและระบบเครื่องเสียง และน่าจะไม่ใช่เงินเรี่ยไรจากนักศึกษาแน่นอน จะมีใครเปิดเผยว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการบ่อนทำลายชาติในครั้งนี้หรือไม่

 

สำรวจราคาอุปกรณ์จัดอีเว้นท์ "ม็อบธรรมศาสตร์"

"เนชั่นทีวี" ได้สอบถามข้อมูลกับเจ้าของธุรกิจรับจัดงานคอนเสิร์ตรายหนึ่งย่านกรุงเทพมหานครบอกว่า จากภาพถ่ายที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จะพบว่า อุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งและจัดเวทีค่อนข้างมีความพร้อมในการจัดงานระดับใหญ่แต่การคำนวณราคาค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์ทั้งหมด จะต้องแยกออกตามประเภท และระดับคุณภาพของยี่ห้ออุปกรณ์จัดงานรวมถึงชื่อเสียงของบริษัทที่รับจัดงาน



            ประเภทแรก คือ การให้บริการของบริษัทหรือผู้รับจ้างงานขนาดเล็กซึ่งระดับค่าใช้จ่ายจะเฉลี่ยอยู่ที่วันละ 8 หมื่นถึง 1 แสนบาทโดยราคาค่าเช่าจะขึ้นอยู่กับเกรดของยี่ห้อเครื่องเสียงและอุปกรณ์



            ประเภทสอง คือ บริษัทขนาดกลางซึ่งจะใช้อุปกรณ์ที่เกรดดีกว่าประเภทแรก ส่วนค่าใช้จ่าย สนนราคาอยู่ที่ 3 5 แสนบาทต่อวัน



            และประเภทสุดท้ายจะเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงการันตีคุณภาพการจัดงานและอุปกรณ์ที่ใช้ภายในงานราคาค่าเช่าจะอยู่ที่ 8 แสนถึงระดับหลักล้านบาทขึ้นไป หากนึกภาพง่ายๆก็คือการจัดงานคอนเสิร์ตของนักร้องระดับซุปเปอร์สตาร์หรืองานคอนเสิร์ตใหญ่ที่จัดตามสนามกีฬา



เจ้าของธุรกิจรับจัดงานคอนเสิร์ตรายนี้บอกอีกว่าเมื่อทำการตรวจสอบภาพถ่ายอย่างละเอียดจะเห็นชื่อบริษัทที่ติดอยู่ข้างรถบรรทุกแต่ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่า เป็นบริษัทใดที่รับจัดงานนี้ แต่ในมุมมองส่วนตัวเห็นว่าหากเป็นบริษัทระดับ "ไฮเอนด์" อาจจะไม่รับงานในลักษณะนี้และน่าจะเป็นบริษัทรับจัดงานขนาดกลางเท่านั้น





logoline